GIỚI THIỆU BỨC THƯ CỦA THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY GỬI CAN BỘ ĐẢNG VIÊN VÙNG GIẢI PHÓNG

Thứ ba - 11/06/2019 04:30 242 0
Mỗi độ Tết đến Xuân về, nhân dân Việt Nam ta luôn có câu khẩu hiệu quen thuộc, thiêng liêng “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới” để bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu và để khắc dạ ghi tâm mốc son lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời.
 

     Đảng là sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng thật ý nghĩa, là sự lựa chọn mang tính quy luật, tính lịch sử, để rồi từ đó “ý Đảng, lòng dân” trở thành vũ khí “bách chiến bách thắng”, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì lý tưởng sáng ngời “không có gì quý hơn độc lập tự do”, Đảng đã đem lại mùa Xuân bất tận cho dân tộc và đem đến cho đất nước những mùa Xuân ấm áp, sinh chồi nảy lộc.

 

     Hòa mình với không khí xuân ngập đất trờivà cùng vớinhân dân Bình Định ôn lại những thắng lợi vẻ vang trong lịch sử dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Chi cục Văn thư – Lưu trữ tỉnh Bình Định xin được giới thiệu tới độc giả Bức thư của Thường vụ Tỉnh ủy gửi cán bộ đảng viên vùng giải phóng. Tài liệu này đang bảo quản tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ Bình Định thuộc phông số 112, mục lục 01, ĐVBQ 61.

 

     Bức thư viết như sau!

 

Các đồng chí thân mến!

 

     Hòa nhịp với những chiến thắng vang dội trên các mặt trận, quân dân và Đảng bộ ta đã liên tiếp giành những thắng lợi rất to lớn. Chỉ trong một thời gian ngắn, ta đã gải phóng hoàn toàn hai huyện Hoài Ân, Hoài Nhơn và gần hết huyện Phù Mỹ cùng nhiều nơi khác gồm trên 30 vạn dân. Vùng giải phóng mở ra rất nhanh hình thành liên mảng hoàn chỉnh rộng hằng ngàn cây số vuông, nối liền từ núi đến biển.

 

GIỚI THIỆU BỨC THƯ CỦA THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY GỬI CAN BỘ ĐẢNG VIÊN VÙNG GIẢI PHÓNG

 

Chi khu quận lỵ Hoài Ân hoàn toàn giải phóng (ảnh tư liệu).

           

     Đây là một thắng lợi có ý nghĩa chiến lược rất lớn, làm cơ sở cho quân dân ta tiếp tục xông lên tấn công và nổi dậy đánh quỵ hẳn quân địch, giải phóng toàn bộ nông thôn, cướp chính quyền toàn tỉnh, tiến lên thực hiện phương hướng lâu dài của Đảng ta.

 

     Có thắng lợi lịch sử trên là do đường lối sáng suốt, sự chỉ đạo chiến lược tài tình của Trung ương Đảng và sự chỉ đạo cụ thể, sát đúng, kịp thời của Khu ủy cùng sự quyết tâm nổ lực vượt bực và tinh thần chấp hành mệnh lệnh nghiêm chỉnh của quân dân và Đảng bộ ta.

 

     Nhân dịp này, Thường vụ Tỉnh ủy phẩn khởi gửi đến tất cả các đồng chí lời khen ngợi và biểu dương những thành tích rực rỡ đã giành được của các đồng chí.

 

Các đồng chí thân mến!

 

     Thắng lợi vừa qua tuy to lớn nhưng chỉ mới là bước đầu của cuộc đấu tranh cách mạng và đấu tranh giai cấp còn đang tiếp diễn hết sức quyết liệt và phức tạp. Trước mắt đi đôi với việc đẩy mạnh hơn nữa tấn công và nổi dậy để giải phóng toàn tỉnh, chúng ta phải ra sức khẩn trương xây dựng vùng giải phóng vững mạnh, làm chỗ dựa vững chắc để tiếp tục giành thắng lợi to lớn nhất trong mọi tình huống.

 

     Lê-Nin đã từng dạy: “Giành chính quyền đã khó, giữ chính quyền lại còn khó hơn”. Hiện nay chúng ta vừa mới giành chính quyền trong tay kẻ địch. Việc quản lý chính quyền ta còn gặp nhiều lúng túng, do thiếu kinh nghiệm. Vì vây, chúng ta cần tăng cường chỉ đạo công tác xây dựng Đảng vững mạnh, thực hành chuyên chính triệt để đối với kẻ thù và dân chủ đầy đủ đối với nhân dân, trên cơ sở đó mà củng cố xây dựng vùng giải phóng ngày càng vững mạnh.

 

     Cụ thể các đồng chí hãy tập trung sức thực hiện tốt những công tác chính sau đây:

 

     1/-Không ngừng phát động tư tưởng quần chúng, nâng cáo khí thế cách mạng tiến công, động viên tinh thần khởi nghĩa liên tục trong nội bộ Đảng và ngoài quần chúng trên mọi lĩnh vực hoạt động. Hết sức chú trọng nung sôi căn thù bằng phương pháp tố ác đi đôi với phát huy truyền thống cách mạng của địa phương, đơn vị, gia đình, cá nhân, giáo dục đề cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng nhằm xây dựng lập trường và ý chí chiến đấu, liên tục tấn công địch bằng hoạt động cách mạng thực tế.

 

     2/-Quán triệt đầy đủ quan điểm bạo lực cách mạng, khẩn trương phát triển xây dựng thực lực cách mạng, nhất là xây dựng lực lượng võ trang và bán võ trang, thực hiện cho kỳ được quân sự hóa toàn dân, nhanh chóng xây dnwgj thôn xã chiến đấu thực vững chắc, sẵn sàng đánh địch bất cứ từ đâu đến, tiếp tục truy tróc, quét sạch bọn do thám gián điệp, bọn phản động phá hoại hiện hành, kiên quyết giữ vững giải phóng, đập tan âm mưu địch hòng lấn chiếm lại hoặc kéo, xúc dân ta đi nơi khác.

 

     3/- Ra sức khôi phục và phát triển sản xuất, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân về mọi mặt tạo điều kiện tiến lên khôi phục và phát triển kinh tế với quy mô lớn và toàn diện hơn. Vừa ra sức chăm lo bồi dưỡng sức dân sau nhiều năm bị địch tàn phá áp bức, bóc lột, vừa tiếp tục động viên sức người, sức của phục vụ kháng chiến thắng lợi hoàn toàn.

 

     4/- Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng thực hiện tốt cuộc vận động nâng cao chất lượng Đảng viên và phát triển đảng viên mới, ra sức xây dựng củng cố chi bộ, tăng cường huyện ủy, xã ủy và chi ủy đủ sức lãnh đạo phong trào, đồng thời khẩn trương đào tạo đề bạt cán bộ, tăng nhanh đội ngũ cán bộ Đảng và các ngành các cấp

 

     Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên, trước hết chúng ta phải siết chặt đoàn kết trong nội bộ Đảng và quần chúng, tất cả đều đồng tâm nhất trí, trên dưới một lòng, chấp hành nghiêm chỉnh chỉ thị Nghị quyết của Đảng. Phải nêu cáo tinh thần trách nhiệm chính trị trước Đảng, trước dân, trước lịch sử, nang cao ý chí chiến đấu, đề cao ý thức tổ chức kỷ luật, phát huy cao độ tinh thần cách mạng tiến công, kiên quyết vượt mọi khó khăn, gian khổ, ác liệt, thừa thắng xông tới giành thắng lợi vượt bực với tốc độ nhanh nhất và chất lượng cao nhất. Phải kiên quyết khắc phục mọi biểu hiện tư tưởng chủ quan, thõa mãn, mất cảnh giác, muốn dừng lại nghỉ ngơi, muốn tranh thủ hưởng lạc để cho quân thù có thì giờ khôi phục sức lực, nếu chúng ta chần chờ,  do dự, dừng lại một phút không tấn công địch, không thừa thắng xông tới là rất nguy hiểm, là tự sát. Trong giờ phút quyết định này, thì giờ là vàng ngọc. Phải tranh thủ từng phút, từng giây, làm nhanh như chớp thì mới tránh phạm sai lầm, bỏ lỡ cơ hội, giành thắng lợi cao nhất.

 

     Trong tình hình hiện nay có quyết tâm cao vẫn chưa đủ mà còn phải có bộ máy tổ chức thật mạnh và biện pháp thực hiện thật tốt thì mới đảm bảo giành thắng lợi. Cho nên phải nhanh chóng hình thành bộ máy tổ chức quân, dân, chính Đảng từ cơ sở lên, gấp rút chọn lọc, đề bạt và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ mới, nắm chắc lực lượng xung kích. Phải kiên quyết sửa đổi lề lối làm việc, giữ vững nề nếp báo cáo chỉ thị, tăng cường việc kiểm tra đôn đốc dưới, sát cơ sở, kịp phời đúc rút kinh nghiệm, kịp thời sửa chữa những khuyết điểm sai lầm. Chú ý phát động cao trào thi đua yêu nước rộng khắp giữa các ngành, các giới, nêu cao gương người tốt, việc tốt, không ngừng nâng cao hiệu xuất công tác của từng ngành, từng người.

 

     Điều quan trọng nhất là người cán bộ, đảng viên của Đảng phải thật sự gương mẫu trước quần chúng, phải bám sát dân hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng tình cảm của dân, biết dựa vào sức dân để giải quyết mọi công việc khó khăn phức tạp.

 

     Phải ghi sâu lời di chúc thiêng liêng của Bác Hồ trước khi Bác vĩnh biệt chúng ta: “Đảng ta là một đảng cầm quyền, mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, phải thực sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch. Phải xứng đáng là người Lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

 

     Để xứng đáng là người kế tục sự nghiệp của Bác, mỗi một chúng ta phải quyết tâm rèn luyện, rèn luyện không ngừng về tư tưởng, đạo đức và tác phong của người cách mạng. Phải kiên quyết chống tệ quan liêu, mệnh lệnh, hách dịch đối với quần chúng, đồng thời không được hữu khuynh nhu nhược đối với kẻ thù giai cấp, với bọn phản động phá hoại. Phải biết nóng lòng xót xa trước những khuyết điểm sai lầm của bất cứ ai. Phải giữ cho được đạo đức tác phong khiêm tốn giản dị, hết sức tránh thói xa hoa, phô trương hình thức. Cần thấy rằng mỗi một cử chỉ, một lời nói, một hành động của chúng ta đều có ảnh hưởng đến quần chúng.

 

Các đồng chí thân mến!

 

     Biết bao nhiêu xương máu và công sức của đồng chí, đồng bào chúng ta đã đổ; biết bao nhiêu đồng bào, đồng chí phải vào tù ra tội, nằm gia nếm mật, ăn đói nhịn khát, phấn đấu cực kỳ gian khổ và anh dũng mới giành được thắng lợi như ngày nay. Vậy không có lý do gì ngày nay chúng ta lại nguôi căm thù, lại giảm sút ý chí chiến đấu, lại lơ là mất cảnh giác trong khi chúng ta đã giành được trong tay những thành quả cách mạng vô cùng quý báu! Vì vậy tất cả đồng chí chúng ta phải quyết tâm phấn đấu bảo vệ cho kỳ được những thành quả cách mạng đã giành được. Tất cả chúng ta phải giữ vững lời thề suốt đời hi sinh phấn đấu cho lý tưởng cao cả của Đảng. Phải tận trung với Đảng, chí hiếu với dân thể hiện hành động thật sự trên mọi lĩnh vực hoạt động.

 

     Nhiệm vụ trước mắt rất nặng nề và cấp bách, đòi hỏi mỗi một chúng ta phải hy sinh phấn đấu nhiều hơn nữa mới giành được thắng lợi hoàn toàn.

 

     Thường vụ Tỉnh ủy kêu gọi tất cả các đồng chí cán bộ, đảng viên, đoàn viên đang chiến đấu và hoạt động ở tiền tuyến cũng như ở hậu phương, ở cơ quan cũng như ở thôn xã hãy dấy lên một cáo trào cách mạng mới thật sôi nổi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng giao để xứng đáng với lòng tin cậy của Đảng, với sự tín nhiệm của đồng bào.

 

     Chúc tất cả các đồng chí mạnh khỏe, nỗ lực vượt bực lập thành tích mới vẻ vang hơn nữa, giành thắng lợi mới to lớn hơn nữa.

 

                                                                                                                                Ngày 4 tháng 5 năm 1972

 

                                   THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY

 

                                                                                                                                 BÌNH ĐỊNH


Thùy Linh, Phòng LTLS  (Cập nhật ngày 29-01-2016 )

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Hôm nay1,152
  • Tháng hiện tại20,033
  • Tổng lượt truy cập1,871,100
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây