GIỚI THIỆU BỨC THƯ CỦA ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU DCĐ TỈNH

Thứ ba - 11/06/2019 04:28 327 0
85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02//2015), dưới sự lãnh đạo của Đảng, CMVN đã giành đươc những thành tựu vĩ đại. Đặc biệt, sau 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, CMVN tiếp tục giành được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, tạo tiền đề để đất nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn theo con đường XHCN.

Bức thư của Đại hội đại biểu DCĐ tỉnh

 

     Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng,  qua tài liệu lưu trữ, Chi cục Văn thư – Lưu trữ Bình Định xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc trong một lá thư của Đại hội Đại biểu Đảng bộ DCĐ tỉnh khóa 6.Tài liệu này đang bảo quản tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ Bình Định thuộc phông số 112, mục lục 01, ĐVBQ 61; bức thư viết gửi toàn thể đảng viên trong Đảng bộ như sau:

 

GỬI

 

Toàn thể đảng viên trong Đảng bộ

 

Các đồng chí thân mến,

 

     Từ Đại hội lần trước (5/1972) đến đại hội lần này (5/1973), nhiệm kỳ của Đảng ủy đến nay vừa tròn 2 năm. Thời gian 2 năm ấy, tình hình nói chung có nhiều diễn biến phức tạp. Địch liên tiếp bị thất bại nặng nề nhưng rất ngoan cố, có nhiều âm mưu thủ đoạn xảo quyệt, dã man, tàn bạo. Ta liên tục giành thắng lợi to lớn về chính trị, quân sự, ngoại giao… buộc địch phải ký kết hiệp định paris, hòa bình được lập lại ở Việt Nam.

 

     Đại hội Đảng bộ ta lần này khai mạc trong khung cảnh hòa bình, giữa lúc quân dân tỉnh nhà đang vui mừng phấn khởi trước thắng lợi lịch sử vĩ đại của dân tộc. Trong không khí phấn khởi chào mừng thắng lợi, các đoàn đại biểu nô nức về dự  đại hội đầy đủ, biểu hiện sự thành công tốt đẹp của Đại hội. Qua 3 ngày đêm làm việc khẩn trương và tích cực, đại hội đã kết thúc thắng lợi. Đại hội đã nhất trí đánh giá đúng thành tích xây dựng Đảng của Đảng bộ nhiệm kỳ qua và rút ra khuyết điểm, kinh nghiệm bổ sung cho nhiệm kỳ đến. Nói chung Đảng bộ đã giữ vững khí thế tấn công địch trong các mặt công tác, không có gì dao động trước diễn biến của tình hình Đảng bộ ta đã lớn lên về mặt tư tưởng, tổ chức kịp thời chỉ đạo các mặt công tác phía trước, phía sau, tấn công cũng như xây dựng đạt nhiều thành tích, phục vụ tốt cho nhiệm kỳ đến. Nói chung Đảng bộ đã giữ vững khí thế tấn công địch trong các mặt công tác, không có gì dao động lớn trước diễn biến của tình hình, Đảng bộ ta đã lớn, lớn về mặt tư tưởng, tổ chức kịp thời chỉ đạo các mặt công tác phía trước, phía sau, tấn công cũng như xây dựng đạt nhiều thành tích, phục vụ tốt cho nhiệm vụ  chính trị của Tỉnh Đảng bộ. Bên cạnh những ưu điểm lớn, Đảng bộ ta cũng còn một số mặt yếu nhất là công tác chính trị tư tưởng còn nặng trước mắt nhẹ lâu dài, công tác xây dựng chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên chưa cao. Từng lúc từng nơi một số đồng chí chúng ta  còn nhiều biểu hiện lệch lạc phổ biến là: Ngán lâu dài, ngại gian khổ , trông chờ hội nghị paris, chưa kiên định lập trường đánh giá địch ta; tư tưởng cá nhân chủ nghĩa xuất hiện: tham ô, hủ hóa, hòa bình chủ nghĩa , nghỉ ngơi, đòi hỏi đại ngộ…hạn chế một phần thắng lợi của phong trào. Đại hội đã phát huy mặt tích cực và nghiêm khắc phân tích phê phán mặt yếu của Đảng bộ, của các đồng chí chúng ta.

 

     Sở dĩ nhiệm kỳ qua, Đảng bộ ta giành được một số thành tích đáng kể là nhờ sự chỉ đạo trực tiếp của TUXU, sự quan tâm chú trọng của cấp ủy cơ sở trong công tác xây dựng Đảng. Mặt khác đảng viên cán bộ ta được tôi luyện trong chiến đấu, trong khó khăn phức tạp có một niềm tin sắt đá vào thắng lợi cuối cùng của cách mạng.

 

     Các đồng chí thân mến,

 

     Xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ và tính chất lịch sử của giai đoạn cách mạng mới, căn cứ vào nghị quyết của Tỉnh ủy. Đại hội đã nhất trí thông qua phương hướng nhiệm vụ chung của Đảng bộ là “tăng cường xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức để đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng trong giai đoạn mới”, để các nhiệm vụ cụ thể của nhiệm kỳ và bầu cử ban chấp hành mới gồm 25 đồng chí đảm bảo lãnh đạo thắng lợi công tác của Đảng bộ sắp đến.

 

     Các đồng chí thân mến,

 

     Thắng lợi nghị quyết của Đảng, Đại hội kêu gọi toàn thể đảng viên trong toàn Đảng, vững lòng tin sắt đá vào sự lãnh đạo của Đảng và thắng lợi cuối cùng của cách mạng nêu cao tinh thần quyết tâm chấp hành triệt để và thực hiện đầy đủ nghị quyết của Đảng bộ lần này.

 

     Cụ thể mỗi đồng chí hãy,

 

     - Ra sức học tập, rèn luyện không ngừng nâng cao trình độ chính trị, văn hóa chuyên môn, năng lực công tác, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của Đảng giao.

 

     - Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác xây dựng chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên đảm bảo chi bộ đạt tiêu chuẩn phấn đấu tốt, đảng viên phấn đấu tốt.

 

     - Quán triệt và chấp hành tốt các chính sách của Đảng, nhất là chính sách đại đoàn kết hòa hợp dân tộc.

 

     - Nhận thức và thực hiện đầy đủ công tác bảo vệ đảng, công tác kiểm tra Đảng, xây dựng Đảng vững mạnh.

 

     - Ra sức xây dựng các đoàn thể quần chúng . Đoàn TNNDCM Hồ Chí Minh, công đoàn vững mạnh làm nòng cốt trong các mặt công tác của cơ quan.

 

     - Mỗi đảng viên hãy xứng đáng là vai trò tiền phong, hạt nhân lãnh đạo thực hiện đầy đủ nghị quyết của Đảng bộ.

 

     - Đại hội chân thành gửi đến các đồng chí lời thăm hỏi thân thiết nhất và lời chúc mừng thắng lợi.

 

     Chào đoàn kết và quyết thắng.

                                                                                                          Ngày 23 tháng 5 năm 1973

                                                                                                   ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG ỦY DCĐ TỈNH


Minh Nguyệt, Phòng LTLS  (Cập nhật ngày 27-01-2015)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập153
  • Hôm nay1,249
  • Tháng hiện tại20,130
  • Tổng lượt truy cập1,871,197
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây