GIỚI THIỆU BỨC THƯ CỦA UBMTDTGP VÀ UBNDCM TỈNH BÌNH ĐỊNH

Thứ ba - 11/06/2019 04:27 248 0
Trong không khí hân hoan, phấn khởi khắp cả nước chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 – 22/12/2014. Qua tài liệu lưu trữ, Chi cục Văn thư – Lưu trữ Bình Định xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc trong một lá thư của UBMTDTGP và UBNDCM. Tài liệu này đang bảo quản tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ Bình Định thuộc phông số 112, mục lục 01, ĐVBQ 61.

GIỚI THIỆU BỨC THƯ CỦA UBMTDTGP VÀ UBNDCM TỈNH BÌNH ĐỊNH

Bức thư của UBMTDTGP và UBNDCM

 

LỜI KÊU GỌI

GỬI

Đồng bào, cán bộ và chiến sĩ các huyện giải phóng phía bắc tỉnh.

 

          Đồng bào, cán bộ và chiến sĩ thân mến,

 

          Sau nhiều năm hy sinh chiến đấu anh dũng, đặc biệt trong ba tháng tiến công, nỗi dậy mạnh mẽ vừa qua, quân dân tỉnh ta đã giáng cho địch những đòn sấm sét, lập nên những chiến công oanh liệt, quét sạch chúng ra khỏi một vùng đất đai rộng lớn từ Hoài Ân, Hoài Nhơn đến Đông bắc Phù Mỹ, hơn ba mươi năm vạn đồng bào đã được hoàn toàn giải phóng.

 

          Trước những thất bại thảm hại, bè lũ Mỹ-ngụy điên cuồng, lồng lộn, vội vã tập hợp bọn bại binh, đồn quân, bắt lính để phản kích, nống lấn vùng giải phóng của ta, hòng vớt vác lại uy thế chính trị, cố giành giật lại với ta phần đất chúng đã mất. Nhưng đó chỉ là hành động liều lĩnh của kẻ cùng đường. Không một bạo lực dã mang nào có thể ngăn cản nổi thế di lệnh của quân dân ta, không một âm mưu xảo quyệt nào có thể cứu vãn được sự sụp đổ tất yếu của chúng.

 

          Để đánh bại một âm mưu đen tối của kẻ thù; để giữ vững vùng giải phóng thân yêu của chúng ta; để làm tròn nghĩa vụ hỗ trợ cho đồng bào ở vùng còn bị kèm kẹp nổi dậy giải phóng nông thôn; đồng thời đẩy mạnh cao trào ở thành thị tiến tới mục tiêu giải phóng và Uỷ ban mặt trận dân tộc giải phóng  và Uỷ ban nhân dân cách mạng tỉnh Bình Định kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ và chiến sĩ các huyện giải phóng phía bắc tỉnh hãy đoàn kết nhất trí, quyết tâm thực hiện mấy nhiệm vụ cấp bách sau đây:

 

          1. Nêu cao ý chí quyết thắng, muôn người như một hiệu đồng ba mũi tấn công vừa đánh vừa kéo, vừa tiêu diệt, vừa làm tan rã lớn quân địch khi chúng vừa dẫn xác đến. Mỗi người là một chiến sĩ dũng cảm, mỗi xóm thôn là một pháo đài kiên cố. Địch đến là đánh, đã diệt là gọn, quyết biến vùng giải phóng của ta thành mồ chôn của giặc.

 

          2. Ra sức xây dựng thôn xã chiến đấu, đào hầm hào phóng chống phi pháo, sơ tán người già, trẻ em, những người thiếu khả năng chiến đấu, cất giấu tài sản, bảo vệ trị an, bảo vệ chính quyền cách mạng, giữ vững kỷ luật trật tự, nghiêm chỉnh chấp hành mọi mệnh lệnh của trên, thẳng tay trừng trị bọn tề điệp ngầm, nối đảo cho giặc, diệt và tóm bộn ác ôn.

 

          3. Quán triệt để chống những luận điệu chiến tranh tâm lý, hù dọa của địch. Cương quyết trụ bám ruộng vườn dân bám đất, cán bộ bám dân, du kích bám địch, một tấn không đi, một ly không rời. Quyết đánh trả mạnh liệt âm mưu xúc tát dân của địch, bám giữ quê hương, tiếp tục chiến đấu và sản xuất, phục vụ tiền tuyến.

          4. Khẩn trương xây dựng vùng ta lớn mạnh về một mặc xây dựng lực lượng vũ trang và bán vũ trang, xây dựng chính quyền, xây dựng các đoàn thể. Đặc biệt nhanh chóng khôi phục và phát triển sản xuất, chăm lo cải thiện đời sống nhân dân, xóa bỏ những tàn tích, tệ nạn của địch, xây dựng nếp sống trong sáng lành mạnh.

          5. Xây dựng khối đoàn kết nông thôn, thực hiện hòa hợp dân tộc. Nhân dịp này đồng bào hãy kêu gọi bà con của mình trở về quê cha đất tổ, kêu gọi binh lính địch quay trở về với nhân dân bảo vệ con em mình đã trờ về, không để địch vào vòng tội lỗi một lần nữa.

 

                                      Đồng bào, cán bộ và chiến sĩ thân mếm;

 

          Thành quả cách mạng mà quân và dân ta giành được vừa qua là vô cùng quý giá. Biết bao máu xương, huy sinh và mất mát mới có được ngày nay, nên bất cứ giá nào chúng ta cũng quyết bảo vệ những thành quả đã giành được. “không có gì quý hơn độc lập tự do”.

 

          Nếu mùa khô  65-66 trước đây, Mỹ, ngụy đã từng ném vào chiến trường bắc Bình Định 27 tiểu đoàn sừng sỏ, hàng ngàn máy bay, xe tăng đại bác, hàng vạn tấn bom đạn, nhưng cuối cùng cũng thất bại nhục nhã, thì ngay nay mật đội quân ngụy bại trận, ô hợp, mất hết nhuệ khí, liều lĩnh nhảy vào vùng giải phóng của ta, nhất định chúng sẽ chuốc lấy thất bại thảm hại hơn nữa. Đây sẽ là dịp tốt để ta tiêu diệt và làm tan ra lớn quân địch.

 

          Chúng ta quyết phát huy truyền thống anh dũng quật cường, phát huy thế đứng trên đầu thù xốc tới, phá tan mọi âm mưu ngông cuồng của chúng, giữ vững vùng giải phóng, hợp đồng chặt chẽ với các chiến trường, giáng cho địch những đòn chí mạng hơn nữa, để tiến tới mục tiêu giải phóng toàn tỉnh.

 

          Chúng ta sẵng sàng chờ diệt chúng.

 

          Giai đoạn chiến đấu quyết liệt và quyết định đã đến. Tất cả chúng ta muôn người như một, dưới lá cờ vinh quang của mặt trời dân tộc giải phóng, với khí thế cách mạng hào hùng của Hoài Nhơn thành đồng, Hoài Ân quật khởi, Phù Mỹ anh hùng, với sức mạnh bách chiến bách thắng, đồng bào, cán bộ và chiến sĩ hãy đạp bằng mọi gian nguy, ác liệt, phấn khởi tự hào, tràn đầy tin tưởng quyết đánh và quyết thắng quân địch.

 

           Ta nhất định thắng, địch nhất định thua;

 

           Đồng bào, cán bộ và chiến sĩ các huyện giải phóng phía bắc tỉnh hãy anh dũng tiến lên./.

                                                                                                                                 Ngày 12 tháng 7 năm 1972

                                                                                                                                  UBMTDTGP và UBNDCM

                                                                                                                                    TỈNH BÌNH ĐỊNH


Minh Nguyệt, Phòng LTLS  (Cập nhật ngày 16-12-2014)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay1,189
  • Tháng hiện tại20,070
  • Tổng lượt truy cập1,871,137
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây