CÔNG BỐ, GIỚI THIỆU BẢN MỆNH LỆNH CỦA BỘ CHỈ HUY MẶT TRẬN BÌNH ĐỊNH GỬI TOÀN THỂ ĐỒNG BÀO CÁN BỘ VÀ CHIẾN SĨ BÌNH ĐỊNH.

Thứ ba - 11/06/2019 04:32 231 0
Đúng ngày này cách đây 42 năm, ngày 31/3/1975, tỉnh Bình Định đã hoàn toàn giải phóng. Giải phóng Bình Định tạo nên những tiền đề cơ sở cần thiết về vật chất và tinh thần, sẵn sàng cùng quân dân toàn miền bước vào chiến dịch mùa Xuân lịch sử 1975, một sự kiện có ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng không chỉ chiến trường Bình Định mà còn đối với các tỉnh khu vực và cả miền Nam lúc đó, sự kiện quan trọng này là thắng lợi to lớn, toàn diện và triệt để của Đảng bộ, quân và dân Bình Định.

CÔNG BỐ, GIỚI THIỆU BẢN MỆNH LỆNH CỦA BỘ CHỈ HUY MẶT TRẬN BÌNH ĐỊNH GỬI TOÀN THỂ ĐỒNG BÀO CÁN BỘ VÀ CHIẾN SĨ BÌNH ĐỊNH.

 

     Nhân kỷ niệm 42 năm Giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975- 31/3/2017) Chi cục Văn thư – Lưu trữ Bình Định xin giới thiệu đến bạn đọc bản “Mệnh lệnh của bộ chỉ huy mặt trận tỉnh Bình Định gửi đến toàn thể đồng bào cán bộ và chiến sĩ tỉnh Bình Định”. Bản Mệnh lệnh này đang được bảo quản tại phông số 112 , mục lục số 01, ĐVBQ 70, nhằm để và nâng cao trách nhiệm và tinh thần yêu nước, ý chí căm thù giặc sâu sắc, ý chí tự lực tự cường của người dân Bình Định với quyết tâm “Thà hi sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” như Chủ Tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dạy.Nội dung bản Mệnh lệnh như sau:

 

Toàn thể đồng bào cán bộ và chiến sĩ

 

     Đợt tiến công và nổi dậy lớn của tỉnh ta đã bắt đầu. Tiếng súng tiến công đang nổ. Đồng bào các nơi đang rầm rộ xuống đường. Thời cơ giành thắng lợi lớn về ta đã đến.

         

     Bộ Chỉ huy mặt trận Bình Định ra lệnh:

         

     1- Các lực lượng vũ trang hãy nhanh chóng, dũng mãnh tấn công áp đảo quân địch. Trút hết căm thù lên đầu mũi súng, đánh trúng, vây chặt, diệt gọn, bắt sạch tù binh, thu sạch vũ khí, phá hủy nhiều phương tiện chiến tranh, triệt giao thông truy kích địch đến cùng.

         

     Hỗ trợ cho đồng bào nổi dậy phá vỡ hoàn toàn hệ thống kìm kẹp của địch giành quyền làm chủ, mở rộng vùng giải phóng, nêu cao tinh thần triệt để cách mạng, nghiêm chỉnh chấp hành mệnh lệnh. Không sợ hy sinh, gian khổ, chiến đấu liên tục ngày đêm, hêt trận này đến trận khác, gặp khó khăn kiên quyết khắc phục, gặp thuận lợi quyết phát triển liên tục lập công, giành cho kỳ được mục tiêu đã định. Chấp hành tốt các chính sách của Chính Phủ và mặt trận.    

           

     Hãy xứng đáng quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng               

         

     2- Toàn dân, già trẻ, gái trai hãy đồng loạt nổi dậy vũ trang khởi nghĩa.

         

     Tất cả đình công, bãi thị, cầm lấy vũ khí dáo, mác, gậy, gộc tham gia cuộc nổi dậy to lớn từ trước tới nay.  

         

     Hãy phất cao hơn nữa ngọn cờ cách mạng tháng 8 và Tết mậu thân, phát huy truyền thống của Bình Định, Quy Nhơn kiên cường bất khuất, luôn luôn sôi sục căm thù và và khí thế đấu tranh cách mạng, nhanh chóng nổi dậy tiến công địch kiên quyết, liên tục ngày đêm, triệt hạ hết bộ máy kìm kẹp thôn xã, bắt chúng phải lập tức đầu hàng nộp hết vũ khí, tài liệu. Phá sạch các khu đồn và ấp chiến lược bức hàng và san bằng các đồn bốt, lập chính quyền cách mạng, giành quyền làm chủ toàn bộ nông thôn, dốc hết sức người sức của để dành thắng lợi to lớn nhất. Hãy kêu gọi hết những người lầm đường lạc lối hoặc bị cưỡng ép cầm súng cho giặc lập tức trở về với nhân dân theo đúng chính sách khoan hồng của Chính phủ và cách mạng, đồng thời kiên quyết trừng trị những tên đến giờ phút này còn ngoan cố chống lại nhân dân.

 

CÔNG BỐ, GIỚI THIỆU BẢN MỆNH LỆNH CỦA BỘ CHỈ HUY MẶT TRẬN BÌNH ĐỊNH GỬI TOÀN THỂ ĐỒNG BÀO CÁN BỘ VÀ CHIẾN SĨ BÌNH ĐỊNH.

     Nhân dân Bình Định tham dự lễ mít tinh mừng giải phóng ​(Ảnh ST)

         

     Đồng bào phía sau hãy ra sức phục vụ tiền tuyến và xây dựng vùng giải phóng vững mạnh về mọi mặt, luôn cảnh giác sẵn sàng đánh bại mọi âm mưu thủ đoạn phản kích của kẻ thù.

         

     Đồng bào thành thị hãy kịp thời đứng lên diệt ác phá kèm giành làm chủ, tham gia phong trào đấu tranh lật đổ Thiệu và bọn tay sai.

         

     3- Cán bộ các ngành, các cấp hãy nung sôi lòng yêu nước và chí căm thù, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, bất chấp mọi gian khổ hy sinh, anh dũng xông lên vì sự toàn thắng của sự nghiệp chống Mỹ cứu nước. Hãy xứng đáng với lòng tin tưởng của Tổ quốc và đồng bào.

 

                                                                                             Tất cả tiến lên!

                                                         

                                                                                             Tháng 4 năm 1972

                                                       

                                                                                                 BỘ CHỈ HUY MẶT TRẬN BÌNH ĐỊNH


Thùy Linh, Phòng LTLS  (Cập nhật ngày 22-03-2017)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay399
  • Tháng hiện tại19,280
  • Tổng lượt truy cập1,870,347
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây