CÔNG BỐ BỨC THƯ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TỈNH ĐẢNG BỘ LẦN THỨ TƯ GỬI TOÀN THỂ CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN, ĐOÀN VIÊN TRONG TỈNH

Thứ ba - 11/06/2019 04:32 265 0
Một mùa Xuân mới lại về! Chúng ta vui mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2017). Đảng ta ra đời là bước ngoặc to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc. Hiện nay, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang tập trung quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

CÔNG BỐ BỨC THƯ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TỈNH ĐẢNG BỘ LẦN THỨ TƯ GỬI TOÀN THỂ CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN, ĐOÀN VIÊN TRONG TỈNH

 

    Nhân kỷ niệm 87 năm ngày Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh Bình Định xin gửi đến bạn đọc “Bức thư của Đại hội Đại biểu tỉnh Đảng bộ lần thứ tư gửi toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong tỉnh”. Bức thư được được bảo quản tại phông số 112, mục lục số 01, ĐVBQ 61. Nội dung bức thư như sau:

 

Các đồng chí thân mến,

 

     Sau Đại hội đại biểu Tỉnh Đảng bộ lần thứ tư đã họp để kiểm điểm lại tình hình phong trào và sự lãnh đạo của Đảng bộ từ Đại hội trước đến nay, bàn nhiệm vụ công tác sắp đến và bầu Ban chấp hành của nhiệm kỳ mới đã thành công tốt đẹp.

 

CÔNG BỐ BỨC THƯ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TỈNH ĐẢNG BỘ LẦN THỨ TƯ GỬI TOÀN THỂ CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN, ĐOÀN VIÊN TRONG TỈNH

 

     Nhân dịp này, Đại hội xin gửi đến toàn thể các đồng chí cán bộ, đảng viên, đoàn viên trong tỉnh lời thăm hỏi sức khỏe và lời chúc mừng thắng lợi.

 

Các đồng chí thân mến,

 

     Trong 3 năm qua, Đảng bộ ta đã lãnh đạo quân dân trong tỉnh vượt qua vô vàn khó khăn, gian khổ, kiên quyết chống lại âm mưu bình định của địch và đến nay đã đánh bại một bước quan trọng âm mưu đấy của chúng, góp phần cùng toàn khu, toàn miền đánh bại một bước rất nặng chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh của đế quốc Mỹ.

 

     Trong 3 năm qua, 3 mũi tấn công của ta trên cả ba vùng chiến lược đã giành được những thắng lợi lớn về tiêu diệt, làm tan ra sinh lực địch về phá hủy phương tiện chiến tranh; đã đưa phong trào đấu tranh của quần chúng nông thôn và thành thị lên một bước mới; Nổi bật là phong trào nổi dậy diệt ác, diệt kẹp, bao vây, bức rút dồn chột địch để giành quyền làm chủ, giải phóng thôn xã và các phong trào công khai chống Mỹ - Thiệu ơt thị xã, thị trấn vừa qua. Việc xây dựng thực lực ta về mọi mặt ở cả ba vùng đã có tiến bộ. Thực lực vũ trang, chính trị tuy phát triển còn ít nhưng chất lượng đã được nâng lên một bước, công tác sản xuất, thu mua, dự trữ lương thực và động viên nhân lực phục vụ kháng chiến có tiến bộ mới.

 

     Về xây dựng Đảng, đã tăng cường được sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ, khắc phục một bước tư tưởng hữu khuynh và cá nhân chủ nghĩa, nâng cao thêm trình độ nhận thức về lập trường, quan điểm và năng lực lãnh đạo công tác của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên. Tổ chức Đảng cũng đã được mở rộng, đội ngũ cán bộ đã được thử thách rèn luyện và bổ sung thêm.

 

     Giành được thắng lợi trên là do đường lối, chủ trương của Trung ương đảng đúng đắn, và có sự chỉ đạo chặt chẽ của Khu ủy; Nhờ quân dân trong Tỉnh đã phát huy được truyền thống đoàn kết đấu tranh, vượt qua khó khăn gian khổ nhưng quan trọng hơn cả là nhờ Đảng bộ ta đã giữ vững  đoàn kết nội bộ, phát huy được sức mạnh tinh thần, sức mạnh tập thể của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Phần lớn cán bộ, đảng viên đã nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu của mình trong chiến đấu, công tác. 

 

     Càng phấn khởi, tự hào trước những thắng lợi to lớn trong 3 năm qua, Đại hội càng vô cùng thương tiếc và biết ơn những đồng chí cán bộ, đảng viên, đoàn viên đã hy sinh anh dũng vì nhiệm vụ của Đảng và thông cảm sâu sắc nỗi đau khổ của những đồng chí vì nhiệm vụ mà bị bắt, bị tù. Đại hội nhiệt liệt hoan ngênh những thành tích mà các địa phương, các ngành, các cấp đã đóng góp vào thắng lợi chung của tỉnh, nhất là những đồng chí hoạt động ở cơ sở đã lăn lộn với địch, chịu đựng gian khổ, khắc phục khó khăn, bám dân, bám đất, chống bình định của địch thu thắng lợi trong thời gian qua. Nhưng mặt khác, Đại hội cũng thấy rằng nhiệm vụ đánh bại âm mưu bình định của địch và dành giữ dân của Tỉnh ta chưa hoàn thành. Phong trào trong tỉnh còn nhiều nơi yếu, nhiều mặt yếu, nhất là thực lực vũ trang, chín trị còn yếu, cấp cơ sở còn yếu, chính vì những chỗ yếu ấy mà vừa qua ta chưa tạo được thời cơ trực tiếp và tranh thủ thời cơ chung để giành thắng lợi to lớn hơn nữa. Với trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, chúng ta không lo lắng đến tình hình đó.

 

     Các đồng chí thân mến!

 

     Những thắng lợi mà ta giành được đã làm cho thế và lực của địch bị suy yếu, bị động, lúng túng thêm một bước nghiêm trọng. tình thần tư tưởng ngụy quân, ngụy quyền đang hoang mang, dao động, mất tin tưởng nặng; Nội bộ chúng mâu thuẫn gay gắt hơn lúc nào hết. Mâu thuẫn giữa chúng và các tầng lớp nhân dân thành thị, nông thôn đang rất căng thẳng. Những mâu thuẫn và chỗ yếu cơ bản đó còn đang trên đà phát triển ngày càng xấu hơn, có thể dẫn đến những đột biến. Thời cơ chiến lược mới nhất định sẽ đến với Đảng bộ ta trong thời gian tới.

 

    Trước tình hình đó, đại hội đã hạ quyết tâm, trong thời gian sắp đến phải nổ lực phi thường, tranh thủ thời cơ, đẩy mạnh tấn công địch trên cả ba vùng, đẩy mạnh ba cao trào quyết đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, kiên quyết đánh bại về cơ bản về kế hoạch bình định của địch, giải phóng, giành làm chủ và tranh chấp đại bộ phận nông thôn, đồng thời ra sức giữ vững và xây dựng vùng ta vững mạnh. Đó là nhiệm vụ trung tâm trước mắt của toàn bộ Đảng bộ chúng ta.

 

     Biện pháp chủ yếu để thực hiện nhiệm vụ trung tâm ấy là ra sức phát động quần chúng liên tục tấn công và nổi dậy bằng ba mũi giáp công, đánh thẳng vào kế hoạch bình định của địch và kết hợp với tấn công và nổi dậy của quần chúng mà nhanh chóng và không ngừng tăng cường thực lực cách mạng về mọi mặt nhất là cơ sở, cụ thể là:

 

     - Phải giải phóng, giành làm chủ và tranh chấp đại bộ phận số dân nông thôn, đua dân về ở vùng trắng và giáp ranh, hình thành vùng giải phóng, làm chủ vững chắc, liên mảng, liên hoàn.

 

     - Phải nhanh chóng phát triển du kích chiến tranh mạnh mẽ trên cả ba vùng, nổ lực xây dựng bộ đội tập trung tỉnh-huyện đủ khả năng tác chiến tiêu địch theo yêu chầu của nhiệm vụ chính trị.

 

     - Phải đẩy mạnh xây dựng phát triển thực lực ở thị xã, thị trấn đi đôi với đẩy mạnh diệt ác, diệt kẹp, giành làm chru ở cơ sở và đẩy mạnh các phong trào công khai, kịp thời nắm thời cơ lớn giành thắng lợi vượt bực.

 

     - Phải phát động toàn Đảng bộ, toàn quân, toàn dân làm công tác binh vận và chống bắt lính; gây phong trào binh biến, khởi nghĩa rộng khắp trong binh sỹ ngụy, nhằm đánh trụt một mức quan trọng quân số địch.

 

     - Phải ra sức tăng cường thực lực cách mạng về mọi mặt ở cả ba vùng, nhất là ở xã, thôn và cấp huyện.

 

     - Phải ra sức xây dựng miền núi và vùng giáp ranh thành căn cứ địa cách mạng vững chắc đảm bảo kháng chiến trước mắt và xây dựng lâu dài.

 

     Các nhiệm vụ trên là nội dung cơ bản để làm thay đổi so sánh lực lượng giữa ta và địch, tạo thời cơ trực tiếp, tranh thủ thời cơ chung, giành thắng lợi to lớn, vượt bực trong thời gian sắp đến và xử trí thắng lợi mọi tình huống.

 

     Nhiệm vụ nói trên rất nặng nề, to lớn, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên chúng ta phải nổ lực phi thường, vượt bực thì mới hoàn thành được.

 

Các đồng chí thân mến,

 

     Khó khăn sắp đến của ta tuy còn nhiều nhưng chỉ là tạm thời, là khó khăn trên bước đường phát triển của cách mạng và hoàn toàn có thể khắc phục được nếu ta nổ lực vượt bực và biết phát huy những thuận lợi cơ bản sẵn có.

 

     Đại hội kêu gọi tất cả các đồng chí cán bộ, đảng viên, đoàn viên hãy tăng cường đoàn kết nhất trí hơn nữa, phát huy triệt để các ưu điểm, kiên quyết khắc phục khó khăn và khuyết nhược điểm, nổ lực vượt bực, dũng cảm đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trung tâm của Đảng bộ.

 

     Ba năm qua là thời kỳ then chốt của kế hoạch bình định và Việt Nam hóa chiến tranh của địch, nhưng chúng đã bị đánh bại một bước quan trọng, vì vậy ta có cơ sở để tin rằng sắp đến nhất định chúng sẽ bị đánh bại về cơ bản, dù chúng ngoan cố đến mấy.

 

     Đạt được mục tiêu đánh bại về cơ bản kế hoạch bình định và Việt Nam hóa chiến tranh trong thời gian sắp đến thì nhất định ta có khả năng buộc Mỹ phải rút hết, ngụy phải sụp đổ, ta sẽ giành thắng lợi to lớn sớm hơn, và đó là thắng lợi vẻ vang nhất, có ý nghĩa lịch sử trọng đại nhất của nhân dân ta để đánh bại đế quốc Mỹ, một tên đế quốc đầu sỏ, giàu mạnh nhất, ngoan cố nhất thế giới. Trong vinh dự và niềm tự hào chung, nhất thiết có phần đóng góp của Đảng bộ, quân dân tỉnh ta.

 

     Tất cả các đồng chí hãy dũng cảm tiến lên hoàn thành nhiệm vụ trọng đại trong giai đoạn quyết định này.

 

                                                                                                  Chúc các đồng chí mạnh khỏe.

                                                                                                                     Ngày 22 tháng 9 năm 1972

                                                                                                                          ĐẠI BIỂU ĐẠI HỘI


Thùy Linh, Phòng LTLS  (Cập nhật ngày 23-01-2017)

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Hôm nay380
  • Tháng hiện tại19,261
  • Tổng lượt truy cập1,870,328
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây