SỞ NGOẠI VỤ TỔ CHỨC TẬP HUẤN CÔNG TÁC VĂN THƯ, LƯU TRỮ

Thứ ba - 11/06/2019 03:30 159 0
Thực hiện Quyết định số 482/QĐ-UBND ngày 03/3/2014 của UBND tỉnh Ban hành Danh mục các cơ quan, tổ chức cấp tỉnh thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ Lịch sử của tỉnh Bình Định. Theo đó, ngày 05/3/2014 tại Hội trường Sở Ngoại vụ đã tổ chức lớp Tập huấn công tác văn thư, lưu trữ cho cán bộ, công chức của Sở Ngoại vụ.
 


     Đến dự lớp tập huấn có ông Nguyễn Tân, Giám đốc; ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó giám đốc và cán bộ, công chức của Sở Ngoại vụ tham dự đông đủ. Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã quán triệt triển khai thực hiện Quyết định số 482 của UBND tỉnh và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác văn thư, lưu trữ trong hoạt động của cơ quan. Nội dung tập huấn gồm: Lập hồ sơ nguyên tắc, hồ sơ nhân sự, hồ sơ trình duyệt, hồ sơ công việc và tổ chức giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, Lưu trữ Lịch sử tỉnh Bình Định.

 

     Công tác văn thư, lưu trữ là một lĩnh vực hoạt động quản lý của tất cả các cơ quan, tổ chức nhằm đảm bảo thông tin bằng văn bản phục vụ kịp thời cho việc lãnh đạo, quản lý điều hành công việc, cho việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan, tổ chức. Với vai trò như vậy, công tác văn thư, lưu trữ có ảnh hưởng trực tiếp đối với việc giải quyết công việc hàng ngày, tới chất lượng và hiệu quả hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức. 

 

Quang cảnh lớp tập huấn tại Sở Ngoại vụ

Quang cảnh lớp tập huấn tại Sở Ngoại vụ

 

     Cũng tại lớp tập huấn này, các ý kiến thảo luận, các thắc mắc của lãnh đạo và cán bộ, công chức về các nội dung nêu trên đã được báo cáo viên giải đáp thõa đáng.

 

     Lớp tập huấn công tác văn thư, lưu trữ là dịp để lãnh đạo và cán bộ, công chức Sở Ngoại vụ nâng cao hiểu biết thêm về công tác văn thư, lưu trữ, góp phần thúc đẩy đưa công tác này của Sở từng bước đi vào nề nếp; qua đó, làm cho công tác văn thư, lưu trữ đáp ứng tốt hơn yêu cầu và nhiệm vụ đặt ra trong công cuộc cải cách hành chính nhà nước hiện nay./.


Mai Hoàng, Phòng QLVT  (Cập nhật ngày 07-03-2014) 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập152
  • Hôm nay1,080
  • Tháng hiện tại19,961
  • Tổng lượt truy cập1,871,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây