UBND TỈNH BAN HÀNH CHỈ THỊ VỀ VIỆC GIẢI QUYẾT TÀI LIỆU TỒN ĐỌNG, TÍCH ĐỐNG CỦA CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Thứ ba - 11/06/2019 03:34 236 0
Ngày 04/7/2014, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đã ban hành Chỉ thị số 01/2014/CT-UBND về việc giải quyết tài liệu tồn đọng, tích đống của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Định.
 

     Theo đó, UBND tỉnh yều cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phảitiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về văn thư, lưu trữ, nhất là Luật Lưu trữ; Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 22 tháng 5 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước; bảo đảm tất cả cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, tổ chức cấp tỉnh, cấp huyện khi thực hiện nhiệm vụ được giao phải lập hồ sơ công việc và giao nộp tài liệu vào lưu trữ cơ quan đúng quy định và không để phát sinh tài liệu bó gói lẫn lộn, phải đầu tư kinh phí để chỉnh lý gây ra lãng phí.

 

     Đối với việc xử lý tài liệu tồn đọng, tích đống, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố phảichỉ đạo tổ chức thu thập tài liệu tại các phòng, đơn vị trực thuộc; tiến hành thống kê số lượng hồ sơ, tài liệu hiện đang lưu trữ tại cơ quan, tổ chức chưa được chỉnh lý; trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch cụ thể, dự toán kinh phí hàng năm đối với hoạt động chỉnh lý tài liệu. Đồng thời, bố trí kho lưu trữ tài liệu có diện tích phù hợp với số lượng tài liệu lưu trữ hiện có và sẽ phát sinh để bảo quản và sử dụng có hiệu quả; trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ công tác lưu trữ, công tác phòng cháy, chữa cháy tại các kho lưu trữ của các cơ quan, tổ chức,….

 

     Nội dung Chỉ thị cũng nêu rõ: Sở Tài chính phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan, tổ chức lập dự trù kinh phí hàng năm cho công tác văn thư, lưu trữ, trong đó có kinh phí chỉnh lý tài liệu theo quy định.

 

     Chỉ thị 01/2014/CT-UBND của UBND tỉnh là cơ sở pháp lý quan trọng để các cơ quan, tổ chức các cấp tiến hành chỉ đạo, lập kế hoạch, tiến hành thu thập hồ sơ, tài liệu và dự trù kinh phí hàng năm để xử lý tài liệu tích đống theo quy định./.


Thành Tín, Phó trưởng Phòng QLVT  (Cập nhật ngày 15-07-2014)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập158
  • Hôm nay1,227
  • Tháng hiện tại20,108
  • Tổng lượt truy cập1,871,175
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây