KẾT QUẢ KHẢO SÁT, HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC VĂN THƯ, LƯU TRỮ CỦA CÔNG AN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Thứ ba - 11/06/2019 03:41 587 0
Ngày 11/6/2015 Đoàn khảo sát Chi cục Văn thư – Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ đã đến làm việc với Công an tỉnh Bình Định về công tác văn thư, lưu trữ
 

     Đoàn khảo sát công tác văn thư, lưu trữ của Sở Nội vụ có ông Phan Minh Lý, Chi cục trưởng Chi cục Văn thư – Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ; ông Mai Ngọc Hoàng, chuyên viên Phòng Quản lý Văn thư - Lưu trữ và bà Nguyễn Thị Hồng Thành, thư ký tổng hợp.

         

     Tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát Chi cục Văn thư – Lưu trữ có đồng chí Trung tá Nguyễn Chí Linh, Phó trưởng Phòng tham mưu, Công an tỉnh; đồng chí Trung tá Trần Thị Kim Phượng, Đội trưởng văn thư, lưu trữ; đồng chí Trung tá Phạm Thị Thủy, Phó Đội trưởng văn thư, lưu trữ; đồng chí Trung úy Nguyễn Thị Hồng Vương, cán bộ văn thư, lưu trữ và đồng chí Thiếu úy Huỳnh Thị Ngọc Tú, cán bộ văn thư, lưu trữ.

         

     Tại buổi làm việc, đồng chí Trung tá Nguyễn Chí Linh, Phó trưởng Phòng tham mưu và đồng chí Trung tá Trần Thị Kim Phượng, Đội trưởng văn thư, lưu trữ đã báo cáo tóm tắc những thành tích hoạt động công tác văn thư, lưu trữ của Công an tỉnh Bình Định trong những năm qua về công tác quản lý, chỉ đạo của Lãnh đạo đã quan tâm, chỉ đạo kịp thời đối với công tác văn thư, lưu trữ.

         

KẾT QUẢ KHẢO SÁT, HƯỚNG DẪN CÔNG TÁC VĂN THƯ, LƯU TRỮ CỦA CÔNG AN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Quan cảnh buổi làm việc của Đoàn khảo sát Chi cục Văn thư - Lưu trữ tại Công an tỉnh Bình Định

 

     Về công tác văn thư: Đã soạn thảo và Ban hành văn bản đúng thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản theo quy định của Bộ Công an. Quy trình quản lý văn bản đi, văn bản đến tại Công an tỉnh được thực hiện tốt. Văn bản đi, văn bản đến đều được đăng ký tập trung tại văn thư cơ quan, có hệ thống sổ sách để quản lý văn bản  theo hướng dẫn của Bộ Công an.

         

     Công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan đã được các đơn vị quan tâm và chỉ đạo kịp thời, đi vào nề nếp.

         

     Công tác quản lý và sử dụng con dấu được thực hiện chặt chẽ đúng quy định của Bộ Công an.

         

     Công tác lưu trữ: Công tác thu thập, bổ sung tài liệu tại Kho lưu trữ của Công an thực hiện tốt; diện tích kho lưu trữ 40m2 để bảo quản an toàn tài liệu qua các thời kỳ lịch sử. Công tác chỉnh lý tài liệu đã tổ chức chỉnh lý hoàn chỉnh,  không có tài liệu tích đống. Công tác khai thác và sử dụng tài liệu lưu trữ đã phục vụ kịp thời cho đấu tranh giai cấp, bổ nhiệm cán bộ, kiểm tra lý lịch cán bộ… đã đáp ứng được yêu cầu phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành của Công an tỉnh.

         

     Hai bên đã bàn thống nhất về thực hiện Nghị định 01/2013/NĐ-CP ngày 03/01/2013 của Chính Phủ, trong đó thời hạn nộp lưu tài liệu lưu trữ của ngành Công an có giá trị bảo quản vĩnh viễn là 30 năm, kể từ năm công việc kết thúc, trừ tài liệu lưu trữ chưa được giải mật hoặc tài liệu lưu trữ cần thiết cho hoạt động nghiệp vụ hàng ngày. Vấn đề này, chờ Bộ Công an Ban hành bản thời hạn bảo quản hồ sơ tài liệu của ngành mới có cơ sở để thực hiện.

         

     Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Phan Minh Lý, Chi cục trưởng Chi cục Văn thư – Lưu trữ ghi nhận và đánh giá cao nổ lực cố gắng và thành tích đạt được về công tác văn thư, lưu trữ của Công an tỉnh Bình Định trong thời gian vừa qua và đề nghị Phòng tham mưu và Đội văn thư, lưu trữ quan tâm về lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư, lưu trữ của Công an tỉnh.

         

     Thay mặt tập thể cán bộ Phòng tham mưu và Đội trưởng văn thư, lưu trữ, đồng chí Trung tá Nguyễn Chí Linh và đồng chí Trung tá Nguyễn Thị Kim Phượng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Sở Nội vụ về công tác văn thư, lưu trữ và hứa sẽ nỗ lực hơn nữa, phát huy mọi nguồn lực của Đội văn thư, lưu trữ để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công an tỉnh giao./.


Minh Lý, Chi cục trưởng Chi cục VTLT  (Cập nhật ngày 14-06-2015)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay832
  • Tháng hiện tại19,713
  • Tổng lượt truy cập1,870,780
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây