THÔNG TIN VỀ TRIỂN LÃM TÀI LIỆU LƯU TRỮ CỦA TỈNH BÌNH ĐỊNH

Thứ ba - 11/06/2019 04:12 187 0
Ngày 18/5/2015, Sở Nội vụ ban hành Kế hoạch số 651/KH-SNV về chuẩn bị tổ chức trưng bày, triển lãm tài liệu lưu trữ với chủ đề “Lịch sử tỉnh Bình Định – qua tài liệu lưu trữ”.
 

     Nhân dịp kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh nước CHXHCNVN (02/9/1945 - 02/9/2015), Sở Nội vụ tổ chức trưng bày, triển lãm tài liệu lưu trữ với chủ đề “Lịch sử tỉnh Bình Định - qua tài liệu lưu trữ”, nhằm giới thiệu với đông đảo công chúng về tài liệu lưu trữ và công tác lưu trữ; tăng cường nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của xã hội về vai trò, tác dụng của tài liệu lưu trữ trong việc giáo dục truyền thống, lịch sử nói riêng và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung.

 

     Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển; về thiên nhiên, con người và mọi mặt đời sống, kinh tế, xã hội của Bình Định thông qua tài liệu lưu trữ quý, hiếm. Đặc biệt, trong đó có những hình ảnh, bản thiết kế, bản đồ về các công trình kiến trúc tiêu biểu của Bình Định lần đầu tiên được công bố.

 

     Thông qua tài liệu lưu trữ được trưng bày trong triển lãm nhằm giới thiệu đến mọi công chúng trong và ngoài tỉnh, các cơ quan chuyên môn, các nhà nghiên cứu khoa học có điều kiện nghiên cứu góp phần phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ đổi mới.

 

      Đây là hoạt động thông tin tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân tỉnh Bình Định trong việc bảo vệ, giữ gìn di sản của tỉnh, của dân tộc.

 

      Bảo đảm thực hiện đúng các quy định của nhà nước về bảo vệ, bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ và giới thiệu các tài liệu, tư liệu phải tuân thủ đường lối và chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

 

     Tổ chức triển lãm tạo được không khí sôi nổi, tự hào, tin tưởng trong các tầng lớp nhân dân, đảm bảo thiết thực, tránh hình thức, lãng phí.

 

     Theo Kế hoạch, tổ chức trưng bày, triển lãm tài liệu lưu trữ lịch sử tỉnh vào ngày 08/9/2015 đến ngày 12/9/2015; địa điểm tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, số 02 Phan Đình Phùng, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

 

     Trân trọng kính mời toàn thể cán bộ, nhân dân, các cơ quan chuyên môn, các nhà nghiên cứu khoa học, học sinh, sinh viên và bạn đọc trong và ngoài tỉnh tham dự./.


Kim Hương, Phó Chi cục trưởng CCVTLT  (Cập nhật ngày 21-05-2015)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay312
  • Tháng hiện tại19,193
  • Tổng lượt truy cập1,870,260
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây