TRIỂN LÃM TÀI LIỆU LƯU TRỮ CHỦ ĐỀ: “LỊCH SỬ TỈNH BÌNH ĐỊNH - QUA CÁC THỜI KỲ”

Thứ ba - 11/06/2019 05:21 161 0
Thực hiện Chỉ thị 05/2007/CT-TTg ngày 02/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường bảo vệ, phát huy giá trị tài liệu lưu trữ và Quyết định số 4311/QĐ-UBND ngày 23/12/2014 của UBND tỉnh ban hành kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ năm 2015, trong đó tổ chức trưng bày, triển lãm tài liệu lưu trữ chủ đề: “Lịch sử tỉnh Bình Định - Qua các thời kỳ”
 

     Sở Nội vụ sẽ tổ chức triển lãm tài liệu lưu trữ lịch sử của tỉnh nhằm giới thiệu một số bộ sưu tập về tài liệu, tư liệu gồm: 154 hồ sơ; 65 ảnh; 38 sắc phong, tài liệu mộc bản; hồ sơ cán bộ đi B của tỉnh Bình Định; hồ sơ di tích lịch sử của tỉnh Bình Định; 15 tờ bản đồ và 20 quyển sách quý qua các thời kỳ lịch sử đang bảo quản tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ thuộc Sở Nội vụ.

 

     Triển lãm tài liệu và tư liệu sẽ mang lại tới cái nhìn khá toàn diện và đa chiều về lịch sử tỉnh Bình Định qua các thời kỳ: Phong kiến, kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và xây dựng phát triển tỉnh nhà sau giải phóng. Không gian của triển lãm được chia làm 03 phần với chủ đề: Phần I. Giới thiệu những tài liệu, tư liệu về thời kỳ Phong kiến, Pháp thuộc và kháng chiến chống Mỹ cứu nước của tỉnh Bình Định; Phần II. Giới thiệu những tư liệu tiêu biểu trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ giành độc lập tự do và xây dựng tỉnh Bình Định giàu đẹp; Phần III. 40 năm xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định sau ngày giải phóng.

 

     Đây là những tài liệu và tư liệu có giá trị đặc biệt, có tác dụng rất lớn đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà nghiên cứu lịch sử, nghiên cứu khoa học, các nhà giảng dạy khoa học xã hội - nhân văn, các học sinh, sinh viên và bạn đọc quan tâm đến vấn đề này.

 

     Mục đích triển lãm nhằm giới thiệu với đông đảo công chúng về phát huy giá trị sử dụng tài liệu lưu trữ lịch sử của tỉnh Bình Định trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong việc bảo vệ, giữ gìn giá trị di sản của địa phương.

 

     Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 24 - 26/8/2015, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định (số 02 Phan Đình Phùng, TP. Quy Nhơn)./.  


Minh Lý - Lệ Xuân  (Cập nhật ngày 06-08-2015)   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay1,723
  • Tháng hiện tại20,604
  • Tổng lượt truy cập1,871,671
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây