KHAI MẠC TRIỂN LÃM “ LỊCH SỬ TỈNH BÌNH ĐỊNH- QUA CÁC THỜI KỲ”

Thứ ba - 11/06/2019 05:31 211 0
Sáng ngày 24/8/2015, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Nội vụ đã khai mạc triển lãm “Lịch sử tỉnh Bình Định- Qua các thời kỳ” chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trần Thị Thu Hà; Giám đốc Sở Nội vụ, Lâm Hải Giang; Giám đốc TTVH tỉnh và Chi cục trưởng, Chi cục VTLT cắt băng khai mạc Triển lãm.
 
     Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố liên quan đã đến dự.
 
    Tại buổi triển lãm, người xem được tìm hiểu gần 300 hồ sơ, tài liệu được lựa chọn từ 138  phông lưu trữ đang bảo quản tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ thời gian từ năm 1903 đến nay, với một khối lượng tài liệu lưu trữ khá lớn, nhiều loại hình đa dạng, nội dung phong phú về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, ngoại giao…Các tài liệu và tư liệu được lưu giữ qua các tài liệu giấy, mộc bản, sắc phông, Hán Nôm, hình ảnh, bản đồ… trong thời Pháp thuộc, kháng chiến chống Mỹ và đến ngày hôm nay.
 
    Tại triển lãm những sự kiện, dấu tích lịch sử của Bình Định được tái hiện qua 3 phần:Phần I. Giới thiệu những tài liệu, tư liệu về thời kỳ Phong kiến, Pháp thuộc và kháng chiến chống Mỹ cứu nước của tỉnh Bình Định; Phần II. Giới thiệu những tư liệu tiêu biểu trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ giành độc lập tự do và xây dựng tỉnh Bình Định giàu đẹp; Phần III. 40 năm xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định sau ngày giải phóng.
 

                                                                       
    Mỗi tài liệu, tư liệu được trưng bày đều có giới thiệu, tóm tắt nội dung và chỉ rõ nguồn gốc sưu tầm. Với thế hệ hôm nay, những hình ảnh, bản thiết kế, bản đồ về các công trình kiến trúc tiêu biểu của Bình Định lần đầu tiên được công bố; bản đồ Bình Định (năm 1951), Cảng Quy Nhơn (năm 1926), bản đồ giao thông Trung Kỳ (năm 1926), một số công trình kiến trúc của Bình Định, gia phả của các dòng họ lớn trong tỉnh. Người xem có nhu cầu nghiên cứu có thể tiếp cận bản chính, bản gốc tài liệu tại phòng Đọc của Chi cục Văn thư – Lưu trữ.
 
    Phát biểu khai mạc, ông Lâm Hải Giang, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Đây là những tài liệu và tư liệu có giá trị đặc biệt, có tác dụng rất lớn đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các nhà nghiên cứu lịch sử, nghiên cứu khoa học, các nhà giảng dạy khoa học xã hội - nhân văn, các học sinh, sinh viên và bạn đọc quan tâm đến vấn đề này…với mục đích phát huy giá trị tài liệu lưu trữ lịch sử góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong công việc bảo vệ, giữ gìn giá trị di sản của địa phương.
         
    Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 24-26/8/2015, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định (02 Phan Đình Phùng, TP. Quy Nhơn)./.

Võ Thị Hồng Diễm, Phòng LTLS  (Cập nhật ngày 28-08-2015)    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay1,704
  • Tháng hiện tại20,585
  • Tổng lượt truy cập1,871,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây