PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ NỘI VỤ, LÂM HẢI GIANG THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CHI CỤC VĂN THƯ- LƯU TRỮ

Thứ ba - 11/06/2019 05:14 249 0
Sáng ngày 09/4/2015, đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã đến thăm và làm việc tại Chi Chi cục Văn Thư – Lưu trữ.

 

   Cùng dự buổi làm việc, về phía Sở Nội vụ có đồng chí Nguyễn Văn Nam, Chánh Văn phòng, Sở Nội vụ.

 

PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ NỘI VỤ, LÂM HẢI GIANG THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CHI CỤC VĂN THƯ- LƯU TRỮ

 

PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ NỘI VỤ, LÂM HẢI GIANG THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CHI CỤC VĂN THƯ- LƯU TRỮ

 

PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ NỘI VỤ, LÂM HẢI GIANG THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI CHI CỤC VĂN THƯ- LƯU TRỮ

 

     Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Minh Lý đã báo cáo với đồng chí Lâm Hải Giang, Phó Giám đốc Sở Nội vụ kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014, kế hoạch năm 2015 và kiến nghị, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc của Chi cục Văn thư- Lưu trữ như sau:

 

     1. Đề án số hóa tài liệu lưu trữ lịch sử tỉnh giai đoạn 1903-2007 đã được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 2250/QĐ-UBND ngày 16/7/2014 nhưng đến nay tỉnh chưa bố trí kinh phí triển khai thực hiện theo lộ trình của Đề án.

 

     2. Hầu hết các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh chưa có kho lưu trữ để bảo vệ, bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ; tài liệu chưa được chỉnh lý, tài liệu tồn đọng, tích đống nhiều năm, chưa có cán bộ làm công tác lưu trữ cấp xã; trang thiết bị phục vụ bảo quản tài liệu tại cấp xã còn thiếu, chưa có giá, kệ đựng tài liệu, hộp bảo quản, bình chữa cháy, quạt trần, quạt thông gió, máy hút ẩm tài liệu,…

 

     3. Việc hướng dẫn các cơ quan, tổ chức triển khai thực hiện chế độ độc hại, nguy hiểm; chế độ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người làm nghề có yếu tố độc hại; chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đang gặp khó khăn do cơ quan có thẩm quyền chưa triển khai các nội dung theo Thông tư 25/2013/TT-BLĐTBXH ngày 18/10/2013 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại.

 

     4. Đề tài nghiên cứu khoa học về “Thu thập, bổ sung tài liệu trong và ngoài tỉnh qua các thời kỳ lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của tỉnh Bình Định” đã đăng ký Sở Khoa học và Công nghệ nhưng chưa có ý kiến trả lời.

 

     5. Kho lưu trữ lịch sử của tỉnh bố trí trong khuôn viên Văn phòng UBND tỉnh hiện nay cho đến 2017 không còn đủ diện tích để thu thập, bảo quản tài liệu có giá trị lịch sử của cấp tỉnh và cấp huyện (Tổng số nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử tỉnh có 460 cơ quan, tổ chức) theo Quyết định số 772/QĐ-UBND ngày 10/3/2015 của UBND tỉnh  Bình Định.

 

     6. Việc lập hồ sơ công việc và nộp lưu hồ sơ vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử tỉnh của các cơ quan, tổ chức còn chưa nghiêm (mặc dù cơ quan nhà nước đã ban hành Chỉ thị 02/2011/CT-UBND ngày 20/5/2011 của UBND tỉnh Bình Định về việc lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử; theo đó UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết 03 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 02).

 

     7. Việc giải quyết tài liệu tồn đọng, tích đống của các cấp theo Chỉ thị 01/2014/CT-UBND ngày 04/7/2014 của UBND tỉnh gặp khó khăn do thiếu kinh phí ngân sách của nhà nước hỗ trợ.

 

     8. Kinh phí tập huấn tài liệu khoa học kỹ thuật, tài liệu nghe – nhìn, tài liệu điện tử và lưu trữ điện tử còn gặp nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được yêu cầu của Luật Lưu trữ đặt ra.

 

     9. Công tác hướng dẫn, thu thập hồ sơ, tài liệu của các cơ quan, tổ chức ở huyện, thị xã, thành phố vào lưu trữ lịch sử tỉnh có tổng số 460 nguồn, nhưng hiện nay chỉ có 01 Lưu trữ viên thực hiện nhiệm vụ này cho nên còn gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại trong triển khai thực thi nhiệm vụ được giao.

 

     10. Công tác sưu tầm, thu thập tài liệu quý, hiếm trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua chưa có hiệu quả cao là do không có biên chế để bố trí thực hiện thường xuyên theo quy định của pháp luật.

 

     11. Công tác tu bổ phục chế, bảo hiểm tài liệu lưu trữ bị hư hỏng, thủng rách theo thời gian, gặp nhiều khó khăn về nhân lực và trang thiết bị chuyên dụng chưa có, chưa đầu tư cơ sở vật chất để thực hiện tốt công tác này.

 

     12. Công tác chỉnh lý nâng cấp tài liệu của 172 phông lưu trữ trong kho lưu trữ Lịch sử tỉnh qua các thời kỳ chưa triển khai thực hiện theo yêu cầu nghiệp vụ chuyên môn do chưa bố trí được biên chế.

 

     13. Cần quan tâm tới những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng sâu sắc muốn cống hiến lâu dài sự nghiệp ngành văn thư-lưu trữ ở địa phương, mong được xét tuyển vào biên chế chính thức. Đây cũng là biểu hiện sinh động và ấm áp nghĩa tình dành cho một số viên chức đặc biệt, giúp họ vượt qua hoàn cảnh khó khăn nhất hiện nay.

 

     Đồng chí Phan Minh Lý cũng kiến nghị, đề xuất với Lãnh đạo Sở Nội vụ  một số khó khăn trong việc xây dựng và triển khai thực hiện các đề án, dự án và các nhiệm vụ chuyên môn đặc thù của Chi cục nhằm chủ động trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao trong năm 2015 đảm bảo tiến độ và hiệu quả.

 

     Phát biểu chỉ đạo và kết luận tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Lâm Hải Giang đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng thành tích đạt được của Chi cục Văn thư- Lưu trữ trong thời gian vừa qua, đồng thời chỉ đạo Chi cục tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tập trung rà soát, giải quyết những việc còn tồn đọng, khắc phục khó khăn; phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất của tập thể công chức, viên chức và người lao động Chi cục, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch công tác do UBND tỉnh và Sở Nội vụ giao năm 2015.

 

     Thay mặt tập thể công chức, viên chức và người lao động Chi cục Văn thư- Lưu trữ, đồng chí Phan Minh Lý trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao các nội dung nêu trên của Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Lâm Hải Giang và hứa sẽ nỗ lực hơn nữa, phát huy mọi nguồn lực tại chỗ của Chi cục để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.


Thùy Linh, Phòng HC-TH  (Cập nhật ngày 13-04-2015 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay1,671
  • Tháng hiện tại20,552
  • Tổng lượt truy cập1,871,619
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây