KIỂM TRA THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ CÁC NỘI QUY, QUY CHẾ NỘI BỘ TẠI CHI CỤC VĂN THƯ – LƯU TRỮ

Thứ ba - 11/06/2019 05:19 2.648 0
Thực hiện Kế hoạch số 599/KH-SNV ngày 06/5/2015 của Sở Nội vụ về kiểm tra thực hiện quy chế nội bộ và cải cách hành chính tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ.

KIỂM TRA THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ CÁC NỘI QUY, QUY CHẾ NỘI BỘ TẠI CHI CỤC VĂN THƯ – LƯU TRỮ

Đ/c Trần Trung Định, Phó Chánh Văn phòng Sở Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra công bố Quyết định của Giám đốc Sở về thành lập Đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ tại các đơn vị trực thuộc

 

     Sáng ngày 18/6/2015, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, rà soát thủ tục hành chính và quy chế nội bộ năm 2015 của Sở Nội vụ do đồng chí Trần Trung Định, Phó Chánh Văn phòng Sở Nội vụ, Phó trưởng Đoàn đã kiểm tra các nội dung theo Kế hoạch số 599/KH-SNV tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị trong việc thực hiện cải cách hành chính, rà soát thủ tục hành chính và các Nội quy, Quy chế nội bộ trong năm 2015 như:Quy chế làm việc; Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan; Quy chế công tác văn thư, lưu trữ; Quy chế chi tiêu nội bộ; Quy chế quản lý, sử dụng tài sản công; Quy chế Văn hóa công sở, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật; công tác phòng cháy chữa cháy; sử dụng văn phòng điện tử, thư điện tử công vụ và công tác cải cách hành chính năm 2014 và kế hoạch năm 2015.

 

KIỂM TRA THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ CÁC NỘI QUY, QUY CHẾ NỘI BỘ TẠI CHI CỤC VĂN THƯ – LƯU TRỮ

   Đ/c Phan Minh Lý, Chi cục trưởng Chi cục Văn thư – Lưu trữ  phát biểu tại buổi làm việc

 

     Lãnh đạo Chi cục đã chủ động xây dựng và ban hành các Nội quy, Quy chế, Quy trình nghiệp vụ trong nội bộ cơ quan nhằm cụ thể hóa các quy định của Nhà nước cho phù hợp tình hình thực tế của Chi cục, giúp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện thống nhất các quy định, góp phần hạn chế những vi phạm, tiêu cực. 

 

     Đặc biệt là công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, hàng năm, Chi cục xây dựng Kế hoạch, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần chuyển tải kịp thời các văn bản pháp luật đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật, tăng cường ý thức tự giác tôn trọng và chấp hành pháp luật, hình thành thói quen sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, hạn chế hành vi vi phạm pháp luật.

 

     Công tác phòng cháy, chữa cháy bảo vệ bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ lịch sử tỉnh cũng được Lãnh đạo Chi cục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đã xây dựng và ban hành các văn bản thực hiện hoạt động phòng cháy chữa cháy như Phương án phòng chống cháy, nổ; Nội quy Phòng cháy, chữa cháy; thành lập Đội phòng cháy, chữa cháy; trang bị các phương tiện phòng cháy, chữa cháy theo quy định. Thường xuyên tuyên truyền, bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy cho cán bộ, công chức, viên chức Chi cục.

 

KIỂM TRA THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, RÀ SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ CÁC NỘI QUY, QUY CHẾ NỘI BỘ TẠI CHI CỤC VĂN THƯ – LƯU TRỮ

Các thành viên trong Đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

 

     Về kết quả công tác cải cách hành chính năm 2014, Chi cục đã tổ chức thực hiện đầy đủ các lĩnh vực: Cải cách thể chế,đãtham mưu Sở Nội vụ trình UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 01/2014/CT-UBND ngày 04/7/2014 về việc giải quyết tài liệu tồn đọng của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Định; Chỉ thị 06/2014/QĐ-UBND ngày 15/4/2014 về sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định công tác văn thư, lưu trữ của UBND các cấp các ngành thuộc tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 34/2012/QĐ-UBND ngày 19/9/2012 của UBND tỉnh; Triển khai kiểm tra, rà soát hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực văn thư, lưu trữ kịp thời; Cải cách thủ tục hành chính: Cập nhật, niêm yết đầy đủ kịp thời các thủ tục hành chính mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung, thay thế theo quy định: Thực hiện thống nhất thủ tục tổ chức khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ đối với cơ quan, tổ chức, công dân và cấp bản sao chứng thực tài liệu lưu trữ theo Thông tư số 10/2014/TT-BNV ngày 01/10/2014 của Bộ Nội vụ; Cải cách tổ chức bộ máy và xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được quan tâm;Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh triển khai thực hiện cải cách tài chính công; Hiện đại hóa hành chính từng bước được hoàn thiện.

 

     Trên cơ sở Kế hoạch số 1519/KH-SNV ngày 11/12/2014 về việc ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính của Sở Nội vụ năm 2015; căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và kế hoạch công tác trọng tâm năm 2015 của đơn vị, Chi cục đã ban hành Kế hoạch số 220/QĐ-VTLT ngày 31/12/2014 về cải cách hành chính, rà soát thủ tục hành chính của Chi cục năm 2015, gồm các nhiệm vụ như: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, hiện đại hóa hành chính và công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính, rà soát thủ tục hành chính; Tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến từng cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, gắn công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính với việc thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm 2015.

 

     Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra, đ/c Trần Trung Định, Phó Chánh Văn phòng Sở Nội vụ cũng chỉ ra công tác cải cách hành chính, rà soát thủ tục hành chính và các Nội quy, Quy chế nội bộ tại Chi cục còn tồn tại một số hạn chế: Việc thực hiện các Nội quy, Quy chế của Chi cục đôi lúc công tác kiểm tra, đôn đốc, giám sát chưa cao; một số nội dung thực hiện chưa triệt để. Công tác triển khai tuyên truyền Nội quy, Quy chế tuy được tập trung chỉ đạo, nhưng chưa được thường xuyên, liên tục để thật sự tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ từ nội bộ của Chi cục. Khẩn trương rà soát, đối chiếu công bố thủ tục hành chính của Bộ Nội vụ: Chứng chỉ hành nghề lưu trữ; cấp bản sao tài liệu lưu trữ, bản chứng thực tài liệu...nhằm góp phần thực hiện ngày càng có hiệu quả công tác cải cách hành chính,  thủ tục hành chính, các Nội quy, Quy chế nội bộ tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ theo đúng quy định./.


Linh Sa, Trưởng trưởng Phòng HC-TH  (Cập nhật ngày 22-06-2015)   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,613
  • Tháng hiện tại20,494
  • Tổng lượt truy cập1,871,561
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây