HỒ SƠ CỦA CÁN BỘ ĐI B LÀ NGUỒN SỬ LIỆU VÔ CÙNG QUÝ GIÁ CỦA THẾ HỆ TRẺ BÌNH ĐỊNH

Thứ ba - 11/06/2019 05:45 179 0
Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), Chi cục Văn thư – Lưu trữ xin trân trọng giới thiệu hồ sơ đi B là nguồn sử liệu vô cùng quý giá của thế hệ trẻ Bình Định
 

     Gần nửa thế kỷ trôi qua, hồ sơ đi B là bằng chứng sinh động về lòng yêu nước của con người Bình Định trong kháng chiến chống Mỹ, bảo vệ độc lập dân tộc ở thế kỷ XX. Lòng yêu nước của người dân Bình Định đã lên đường ra Bắc góp phần đánh thắng giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập dân tộc, đã không tiếc xương máu, không quản ngại khó khăn, sẵn sàng xả thân, hy sinh tính mạng, tuổi trẻ vì lòng yêu nước đã lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

 

     Hằng năm, cứ đến ngày 27 tháng 7 nhân dân cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Bình Định nói riêng lại sôi nổi tổ chức ngày thương binh – liệt sỹ và coi đó là sự kiện quan trọng có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc. Chúng ta luôn tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương Bình Định đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại “Vì sự nghiệp độc lập cho dân tộc và tự do cho mỗi con người”.

         

     Trước vận mệnh của đất nước, trước yêu cầu của cách mạng, những người con của Bình Định tình nguyện tập kết ra Bắc, đã có thời gian sống, học tập, công tác và tự nguyện vào chiến trường miền Nam chiến đấu, gọi chung là những cán bộ đi B. Trước khi đi, các anh đã để lại cho Ủy Ban Thống nhất Chính phủ hồ sơ, kỷ vật của mình như bản khai lý lịch cá nhân, Quyết định điều động, hồ sơ đảng viên, thẻ đoàn viên, ảnh, nhật ký, sổ tiết kiệm, tiền, vàng… Xúc động nhất là những trang “Quyết tâm thư”, “Đơn xin tình nguyện” được đi B vào Nam công tác, chiến đấu.

 

HỒ SƠ CỦA CÁN BỘ ĐI B LÀ NGUỒN SỬ LIỆU VÔ CÙNG QUÝ GIÁ CỦA THẾ HỆ TRẺ BÌNH ĐỊNH

 

HỒ SƠ CỦA CÁN BỘ ĐI B LÀ NGUỒN SỬ LIỆU VÔ CÙNG QUÝ GIÁ CỦA THẾ HỆ TRẺ BÌNH ĐỊNH

Quang cảnh trao trả hồ sơ cho cán bộ đi B và người thân của cán bộ đi B

 

     Hồ sơ cán bộ đi B của tỉnh Bình Định có 5.492 hồ sơ, là khối tài liệu hết sức có ý nghĩa quan trọng đang quản lý tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ tỉnh Bình Định, là nguồn sử liệu vô cùng quý giá phản ảnh một giai đoạn lịch sử của dân tộc. Việc lưu giữ, bảo quản và trao trả lại hồ sơ cán bộ đi B của Chi cục Văn thư – Lưu trữ là thể hiện trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức của Chi cục đối với lịch sử và mong muốn góp phần giúp những cán bộ đi B và người thân cán bộ đi B tìm được giấy tờ làm chính sách và chứng minh thế hệ cha anh đã sống và chiến đấu vì dân tộc. Đồng thời, Chi cục Văn thư – Lưu trữ bày tỏ tình cảm và nghĩa cử “Đền ơn đáp nghĩa” và “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ cha ông đã hy sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước.

         

     Hồ sơ của cán bộ đi B của tỉnh Bình Định hiện cán bộ, công chức, viên chức của Chi cục Văn thư – Lưu trữ  đều có ý thức sâu sắc trách nhiệm lớn lao, nâng niu trân trọng giữ gìn hồ sơ cán bộ đi B với tất cả tấm lòng và cố gắng góp phần trong việc cung cấp thông tin, trao trả lại hồ sơ để giải quyết chính sách cho cán bộ đi B và thân nhân cán bộ đi B Bình Định. Đồng thời đây là nguồn sử liệu vô cùng quý giá phản ảnh một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc và hàng vạn con người đã sống, chiến đấu vì dân tộc. Hồ sơ đi B còn là tài liệu có tác dụng giáo dục sâu sắc tuyên truyền hơn nữa nhưng truyền thống tốt đẹp cho thế hệ trẻ Bình Định học tập và noi gương cha anh /.


Minh Lý - Lệ Xuân  (Cập nhật ngày 27-07-2016) 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Hôm nay1,211
  • Tháng hiện tại20,092
  • Tổng lượt truy cập1,871,159
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây