Thừa thắng xông lên thi đua lập thành tích chào mừng 2/9 của nhân dân huyện Hoài Ân

Thứ tư - 28/08/2019 20:43 308 0
     Nhắc đến ngày lễ Quốc Khánh 2/9 trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, niềm tin kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc. Đây cũng là dịp để bất cứ người dân Việt Nam, kể cả kiều bào ta ở nước ngoài cùng hướng về Tổ quốc, cùng nhau tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu và những  anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Quốc Khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2019). Để chúng ta cùng nhau ôn lại những ý nghĩa lịch sử của ngày Lễ trọng đại này, Chi cục Văn thư – Lưu trữ  xin giới thiệu đến độc giả tư liệu với tiêu đề “Thừa thắng xông lên thi đua lập thành tích chào mừng 2/9 của nhân dân  huyện Hoài Ân” (tư liệu này đang được bảo quản tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ Bình Định thuộc phông số 112, mục lục 01, ĐVBQ 76). Nội dung bài viết được trích dẫn như sau:
     “Năm nay, cùng cả nước, quân dân huyện ta tổ chức kỷ niệm 03 ngày lễ lớn trong một khí thế phấn khởi, hào hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng, chiến thắng vẻ vang.
     Ôn lại 28 năm qua, với lý tưởng giành lấy hòa bình, độc lập tự do, quân dân huyện ta đã vượt qua muôn vàng khó khăn, ác liệt, liên tục tấn công và nổi dậy, lập nên những chiến công vang dội, tạo đà cho chiến thắng lịch sử trong năm 1972 và những thành tích xây dựng quê hương trong năm 1973. Chiến công An Lão, Lộc Giang, Nhơn Tịnh, Gò Loi, Khoa Trường, Quận Lỵ sẽ được ghi bằng những nét son chói lọi lưu luyến mãi mãi.
Những tấm gương anh dũng, tuyệt vời của đồng chí, đồng bào đã hy sinh cho quê hương, cho sự nghiệp cách mạng…sẽ khắc sâu trong tâm tư, trong tiềm thức của chúng ta ngày nay và con cháu mai sau.
     Và những công trình kiến thiết, xây dựng quê hương của chúng ta vừa qua sẽ là cơ sở vững chắc , có một ý nghĩa lớn lao, đẹp đẽ chẳng những cho hôm nay mà cho cả con cháu hàng trăm năm sau thừa hưởng, ghi ơn.
     Chúng ta có quyền tự hào và rất tự hào, rất vinh dự về những thành tích to lớn, những chiến công oanh liệt dâng lên Bác Hồ kính yêu những bông hoa chói lọi, những tấm gương sáng ngời của quê hương, và lòng biết ơn vô hạn đối với công lao vĩ đại của Người. Chúng ta thề mãi mãi nghe theo lời Bác, tin tưởng sắc đá vào sự tất thắng của cách mạng
     Hiện nay tuy địch còn ngoan cố duy trì Việt Nam hóa chiến tranh, tiếp tục vi phạm Hiệp định, càng quét đánh phá gây cho ta một số khó khăn. Nhưng điều kiện cách mạng trong giai đoạn mới rất nhiều thuận lợi, hòa bình đã được lập lại, ta có pháp lý Hiệp định là một vũ khí sắc bén để đấu tranh, thế và lực của ta hơn hẳn địch, vùng giải phóng ta rộng, tài nguyên phong phú, Chính phủ ta có uy tín với nhân dân và cả thế giới, đó là những điều kiện thuận lợi hơn bao giờ hết để ta tiến lên giành thắng lợi hoàn toàn.
     Trước mắt chúng ta thực hiện tốt Hiệp định Pari, kiên quyết đấu tranh buộc địch phải thực hiện nội dung, tinh thần Hiệp định, và phải luôn luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng đánh trả quyết liệt nếu địch ngoan cố.
     Ra sức xây dựng vùng ta vững mạnh về mọi mặt, tăng cường đoàn kết, từng bước cải thiện đời sống, đẩy mạnh khai hoang phục hóa, phát triển giao thông vận tải, văn hóa giáo dục, y tế, xã hội và tích cực đóng góp sức người sức của góp phần xây dựng quê hương, bảo vệ hòa bình.
Chúng ta tin tưởng rằng với truyền thống vẻ vang của cách mạng tháng 8, của quê hương thành đồng, với quyết tâm lập công dâng lên Bác Hồ vĩ đại, quân dân huyện ta sẽ khắc phục mọi khó khăn, lập nhiều thành tích to lớn hơn, đẹp đẽ hơn.
     Quê hương ta sẽ đi vào năm thứ 2 của kế hoạch xây dựng kinh tế 03 năm bằng tất cả lòng tin và niềm tự hào”./.
                                                                                                                           Hoài Ân, tháng 09 năm 1973

Tác giả bài viết: Thùy Linh, Phòng Lưu trữ lịch sử

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay427
  • Tháng hiện tại19,308
  • Tổng lượt truy cập1,870,375
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây