BÌNH ĐỊNH PHÁT HIỆN CÁC SẮC PHONG CỦA DÒNG HỌ TRẦN ĐỨC HÒA LÀM CHỨC CỐNG QUẬN CÔNG Ở HUYỆN HOÀI NHƠN

Thứ ba - 11/06/2019 04:48 377 0
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Nội vụ về điều tra, thống kê và sưu tầm tài liệu quý, hiếm từ năm 2008 đến nay, Chi cục Văn thư – Lưu trữ tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều đoàn cán bộ đi sưu tầm tài liệu quý, hiếm trong và ngoài tỉnh.

BÌNH ĐỊNH PHÁT HIỆN CÁC SẮC PHONG CỦA DÒNG HỌ TRẦN ĐỨC HÒA LÀM CHỨC CỐNG QUẬN CÔNG Ở HUYỆN HOÀI NHƠN

Gia đình ông Trần Đức Nghị, vợ Đào Thúy Hằng và em Trần Đức Lượng là cháu đời thứ 13 ông Trần Đức Hòa chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo Chi cục Văn thư- Lưu trữ

 

     Trong quá trình sưu tầm tài liệu quý, hiếm, ngày 14/01/2014, Chi cục Văn thư – Lưu trữ tiếp và làm việc với gia đình ông Trần Đức Nghị (cháu đời thứ 13 của Cống Quận công Trần Đức Hòa), quê ở xã Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Hiện nay, gia đình ông Nghị đang sinh sống tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

 

     Qua tiếp xúc trao đổi có sự hiện diện của ông Trần Đức Nghị,  63 tuổi, vợ  là bà Đào Thúy Hằng, em trai là Trần Đức Lượng, 60 tuổi cùng Lãnh đạo Chi cục Văn thư – Lưu trữ và đại diện phòng Lưu trữ lịch sử thuộc Chi cục. Theo ông Trần Đức Nghị cho biết: Hiện nay, dòng họ ông còn đang lưu giữ được 10 sắc phong có niên đại thời Lê và thời Nguyễn đã ban tặng cho một số vị là ông, bà, cha, mẹ và bản thân Cống Quận công Trần Đức Hòa, vì cách đây 450 năm (1564) Ông Hòa làm chức Cống Quận công, không chỉ là bậc khai quốc công thần mà còn là một trong những vị tiền hiền của vùng đất Hoài Nhơn - Bình Định. Ông đã có công tiến cử Đào Duy Từ, giúp họ Đào trở thành một nhà chính trị, quân sự và danh nhân kiệt xuất của đất nước; tên tuổi của Cống Quận công Trần Đức Hòa đã lưu danh cùng sử sách và là tài liệu quý hiếm có thể bổ sung cho khối tài liệu Hán – Nôm hiện đang bảo quản tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ tỉnh Bình Định.  

 

     Khối tài liệu Hán – Nôm này là tài liệu quý, hiếm của tỉnh cần có chế độ bảo quản, giữ gìn và đặc biệt phát huy giá trị tài liệu thông tin đến mọi công chúng biết để có điều kiện tiếp xúc nghiên cứu và lưu truyền cho muôn đời sau biết rõ sự thật về mọi điều của lịch sử./. 


Kim Hương, Phó chi cục trưởng  (Cập nhật ngày 16-01-2014)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay311
  • Tháng hiện tại19,192
  • Tổng lượt truy cập1,870,259
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây