Chi bộ Trung tâm Lưu trữ lịch sử phát động thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao “Đẩy mạnh công tác tham mưu, đề xuất nâng cao hiệu quả, chất lượng trong giải quyết công việc”

Thứ sáu - 19/06/2020 08:18 302 0
     Xác định công tác tham mưu, đề xuất trong giải quyết công việc là khâu quan trọng và quyết định về kết quả trong giải quyết công việc được giao; đồng thời, cũng là cơ sở đánh giá tính tự giác, tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức, viên chức.
 
     Trong những năm qua với chức trách, nhiệm vụ được giao về thực hiện quản lý tài liệu Lưu trữ lịch sử đã có nhiều chuyển biến tích cực và mang lại những kết quả đáng khích lệ như: Tham mưu
trình cấp có thẩm quyền ban hành Danh mục cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào
Lưu trữ lịch sử của tỉnh; hướng dẫn và thu thập hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử tỉnh theo quy định của pháp luật; tổ chức sưu tầm tài liệu quý, hiếm trong và ngoài tỉnh; bảo vệ, bảo quản an toàn hồ sơ, tài liệu và thực hiện tu bổ, bồi nền, phục chế tài liệu bị hư hỏng, xuống cấp; tổ chức giải mật tài liệu lưu trữ; thực hiện các hình thức khai thác, sử dụng tài liệu, cấp bản sao, chứng thực tài liệu lưu trữ; số hóa tài liệu phục vụ khai thác trực tuyến … và hàng năm Phòng Lưu trữ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những kết quả đạt được, bản thân nhận thấy vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ:

     - Một số ít viên chức còn thụ động, thiếu chủ động nghiên cứu, đề xuất trong qúa trình tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ; chưa tự giác còn để lãnh đạo đơn vị nhắc nhở.
         
      - Thiếu tập trung bám sát, rà soát chương trình, nhiệm vụ đã đề ra, còn theo sự vụ dẫn đến  tiến độ hoàn thành công việc từng nơi, từng lúc chưa kịp thời, đúng hạn.


     - Vai trò của lãnh đạo phòng trong công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở viên chức để thực hiện nhiệm vụ còn ít, chưa thường xuyên, chưa phát huy tính năng động, tự giác của viên chức trong phạm vi quản lý.
         
     Nguyên nhân chính đó là: Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Phòng đến viên chức chưa thật nghiêm túc, gương mẫu, chưa đổi mới trong phong cách làm việc độc lập, nghiên cứu, tư duy, suy nghĩ, ỷ lại sự chỉ đạo của Thủ trưởng đơn vị.

         
     * Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên; bản thân tôi xin đề xuất một số giải pháp chủ yếu để nâng cao hiệu quả trong công tác tham mưu, đề xuất giải quyết công việc nhằm đảm bảo kịp thời, chất lượng và hiệu quả; đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao của đơn vị:


     - Một là, trong thời gian tới, viên chức tại các phòng chuyên môn thuộc Trung tâm cần tăng cường hơn nữa công tác tham mưu và chủ động tập trung bám sát nhiệm vụ để đề xuất xử lý công việc đạt hiệu quả; với phương châm “một việc đề ra nhưng phải có nhiều giải pháp để giải quyết”.
         
     - Hai là, đổi mới phát huy phong cách làm việc và đề cao tính nêu gương, tinh thần trách nhiệm từ lãnh đạo phòng đến viên chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao, bám sát chương trình, kế hoạch hàng năm, có kiểm tra, kiểm soát và có biện pháp tổ chức thực hiện phù hợp, hiệu quả.

         
     - Ba là, mỗi viên chức, cần chủ động nắm bắt công việc được giao; đặc biệt đối với những nội dung công việc chưa rõ, chưa nắm chắc kịp thời xin ý kiến chỉ đạo của Phòng, của Thủ trưởng đơn vị để giải quyết; có như vậy công việc mới được giải quyết thông suốt, đảm bảo thời gian, theo đúng yêu cầu đề ra./.

Tác giả bài viết: Minh Nhật, Phó Giám đốc Trung tâm LTLS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay267
  • Tháng hiện tại19,148
  • Tổng lượt truy cập1,870,215
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây