CHI CỤC VĂN THƯ – LƯU TRỮ TỔ CHỨC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY

Thứ ba - 11/06/2019 04:56 450 0
Thực hiện Công văn số 513/UBND-NC ngày 28/02/2012 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn tỉnh và Chương trình công tác trọng tâm của Chi cục Văn thư – Lưu trữ năm 2012, sáng ngày 10/4/2012, Chi cục Văn thư – Lưu trữ đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, công chức, viên chức Chi cục Văn thư – Lưu trữ. Nội dung buổi tập huấn gồm hai nội dung chính: lý thuyết và thực hành công tác PCCC tại chỗ trong những tình huống có thể xảy ra.
 

 

Tại buổi tập huấn, cán bộ nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ về tài liệu huấn luyện về PCCCđể tuyên truyền các nội dung pháp luật về công tác PCCC như Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001, Nghị định 35/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy, Thông tư 04/2004/TT-BCA ngày 31/3/2004 của Bộ Công an hướng dẫn thi hành Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 của Chính phủ và tổ chức hướng dẫn các quy trình nghiệp vụ trong công tác PCCC;các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC,  phương pháp kiểm tra an toàn PCCC, biện pháp PCCC tại Chi cục, cách phòng cháy và chữa cháy trong sử dụng điện, cách kiểm tra, bảo quản, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, biện pháp phòng ngừa và thực hành các tình huống chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

 

Theo nhận xét của cán bộ nghiệp vụ PCCC thì hiện tại, Chi cục Văn thư – Lưu trữ đã chấp hành rất tốt công tác PCCC và có sự quan tâm đặt biệt, các trang thiết bị cần phục vụ cho công tác phòng cháy, chữa cháy được trang bị tương đối đầy đủ như hệ thống báo cháy tự động hoạt động 24/24, 16 bình chữa cháy được bố trí ở các vị trí thuận lợi đảm bảo tính kịp thời tại chỗ khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, kiến thức về công tác PCCC và kỹ năng ứng phó của tất cả cán bộ, công chức, viên chức trong trường hợp cấp thiết cũng được lãnh đạo Chi cục quan tâm, việc xây dựng quy định về công tác PCCC tại Chi cục hàng năm và phổ biến đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức nắm rõ là hết sức cần thiết và phát huy tối đa hiệu quả trong công tác PCCC.

 

CHI CỤC VĂN THƯ – LƯU TRỮ TỔ CHỨC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY

 

 

Nội dung quan trọng cán bộ nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC nhấn mạnh đó là công tác phòng cháy tại đơn vị và các bước ứng phó nếu trường hợp phát hiện cháy xảy ra. Đối với công tác phòng cháy tại đơn vị, có nhiều yếu tố có thể gây cháy nhưng yếu tố chính là các trường hợp chập điện có thể xảy và hết sức nguy hiểm, vì vậy phải thường xuyên theo dõi, sữa chữa và thay thế các dây dẫn điện, các điểm đấu nối nguồn điện, thay thế các trang thiết bị điện hoạt động không bình thường, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối trong việc sử dụng điện tại đơn vị.

 

CHI CỤC VĂN THƯ – LƯU TRỮ TỔ CHỨC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY

 

Đối với trường hợp phát hiện cháy xảy ra, việc dùng bình chữa cháy và con người tại chỗ thực hiện công tác chữa cháy trực tiếp là quan trọng và đảm bảo tính kịp thời, cấp thiết nhằm hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả có thể xảy ra đối với tài liệu lưu trữ lịch sử tại Chi cục. Do đó, để giữ vững được tinh thần và xử lý nhanh nhạy, đúng quy trình các bước công tác chữa cháy, cán bộ nghiệp vụ đã hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy nén khí CO2 và bốn bước thực hiện chữa cháy tại chỗ gồm báo động, cúp cầu dao điện, sử dụng bình nén khí CO2 chữa cháy và gọi điện đến 114 cho đội chữ cháy chuyên nghiệp.

 

Tại buổi diễn tập, bằng kiến thức lý thuyết được trang bị và kết hợp hướng dẫn trực tiếp của cán bộ nghiệp vụ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC, tất cả cán bộ, công chức, viên chức của Chi cục đã hoàn thành tốt các bài thực hành và luôn sẵn sàng ứng phó tốt nhất trong trường hợp tình huống cấp thiết xảy ra.

 

CHI CỤC VĂN THƯ – LƯU TRỮ TỔ CHỨC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY

 

 

Lớp tập huấn PCCC đã đạt được kết quả tốt, 100% cán bộ, công chức, viên chức của Chi cục đã nắm được những quy định của pháp luật về PCCC, những lý thuyết cơ bản trong nghiệp vụ PCCC và được thực hành chữa cháy cụ thể tại sân tập./.


Phan Minh Lý, Chi Cục trưởng  (Cập nhật ngày 25-12-2012)  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay1,063
  • Tháng hiện tại19,944
  • Tổng lượt truy cập1,871,011
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây