BÌNH ĐỊNH XẾP THỨ 4 VỀ CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH (PCI)

Thứ ba - 11/06/2019 04:56 314 0
Sáng 14.3, tại thủ đô Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2012 (PCI 2012) cho các địa phương trên toàn quốc. Tham dự và phát biểu tại lễ công bố có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, cùng lãnh đạo Sở KH-ĐT và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh

 

      Trung. Trong đó, tiêu chí gia nhập thị trường có số điểm đạt tuyệt đối, đứng đầu cả nước. Điều này đã cho thấy sự nỗ lực và quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh trong lộ trình cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh của tỉnh đã có tác dụng tích cực.

 

      Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cho biết: “Thời gian qua, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với các ngành, các địa phương của tỉnh Bình Định đã tích cực triển khai thực hiện nhiều chính sách liên quan đến thu hút đầu tư, kinh doanh. Tuy nhiên, các giải pháp tổ chức thực hiện, đặc biệt là vai trò tiên phong của lãnh đạo và trách nhiệm của các ngành có lúc, có nơi chưa thường xuyên, quyết liệt trong giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp (DN), nên sau nhiều năm chỉ số PCI của tỉnh từ top đầu, trụt hạng dần, nhất là PCI 2011 tụt xuống đứng thứ 38/63 trong bảng xếp hạng này. Trước tình hình này, liên tục trong năm qua, UBND tỉnh luôn phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam  tổ chức nhiều lược hội thảo để tìm ra nguyên nhân và đưa ra các giải pháp để khắc phục và lãnh đạo tỉnh đã chủ động tiếp thu góp ý của cộng đồng DN và cơ quan truyền thông với tinh thần cầu thị để từ đó hoàn thiện cải cách hành chính, hỗ trợ DN, tăng cường khả năng đồng hành cùng DN nên năm 2012 Bình Định đã trở lại nhóm dẫn đầu như mấy năm trước đây”.

 

      Chỉ số PCI của tỉnh Bình Định được cải thiện mạnh mẽ còn nhờ trong năm qua lãnh đạo tỉnh đã quán triệt đến từng sở, ban, ngành, chính quyền các địa phương chủ trương thu hút đầu tư, theo đó nhà đầu tư không chỉ mang đến nguồn vốn mà kích hoạt tư duy nhạy bén về kinh tế cho địa phương; xúc tiến đầu tư, triển khai các mô hình liên kết hợp tác giữa các địa phương, DN; tích cực quảng bá địa phương tại nhiều tỉnh, thành trong nước và nhiều nước trên thế giới. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định tiếp tục khắc phục những điểm yếu, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao hiệu quả điều hành thông qua việc tăng cường các mô hình thực tiễn tốt trong phát triển kinh tế - xã hội, tổ chức hiệu quả các diễn đàn kinh tế...

 

      PCI được xây dựng từ năm 2005, là kết quả hợp tác nghiên cứu giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam, nhằm đánh giá môi trường kinh doanh, chất lượng điều hành kinh tế và các nỗ lực cải cách hành chính của chính quyền các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Kết quả xếp hạng PCI năm 2012 được thực hiện qua điều tra khách quan với trên 8.000 DN tại 63 tỉnh, thành trong cả nước./.


(Theo Báo Bình Định)  (Cập nhật ngày 17-03-2013) 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay1,160
  • Tháng hiện tại20,041
  • Tổng lượt truy cập1,871,108
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây