Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh tổ chức Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Ngành Lưu trữ Việt Nam (03/01/1946-03/01/2023)

Thứ tư - 04/01/2023 07:33 1.723 0
     Vào ngày 03/01/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Thông đạt số 1CP/VP về công tác công văn, giấy tờ, trong đó nêu rõ: “Tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt về phương diện kiến thiết quốc gia”. Thông đạt là văn bản chỉ đạo đầu tiên của Chính phủ và Nhà nước ta đối với công tác lưu trữ, khẳng định giá trị to lớn của tài liệu lưu trữ và bước đầu định hình, đề ra cách thức quản lý đối với tài liệu lưu trữ, trước hết là đề ra việc nghiêm cấm tiêu hủy tài liệu, yêu cầu gìn giữ, bảo vệ và phát huy giá trị của tài liệu. Với ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của công tác lưu trữ đối với xã hội và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa; ngày 17/9/2007, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1229/QĐ-TTg lấy ngày 03 tháng 01 hàng năm là ngày truyền thống của Ngành Lưu trữ Việt Nam.
         
     Trong nhiều năm qua, Ngành Lưu trữ Việt Nam nói chung cũng như Ngành Lưu trữ tỉnh Bình Định nói riêng không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện Luật Lưu trữ, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản về công tác quản lý tài liệu lưu trữ; đồng thời tăng cường các giải pháp bảo vệ, bảo quản an toàn và phát huy có hiệu quả giá trị tài liệu lưu trữ tại Kho Lưu trữ lịch sử tỉnh. Những nỗ lực, cố gắng của toàn thể viên chức và người lao động làm công tác lưu trữ lịch sử đã đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh nhà, được Đảng Nhà nước đánh giá cao, đặc biệt trong bối cảnh xây dựng Chính phủ điện tử hiện nay.

          Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Ngày Lưu trữ Việt Nam (03/01/1946 - 03/01/2023), Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt toàn thể viên chức và người lao động thuộc Trung tâm nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành Lưu trữ trong 77 năm qua và như ghi nhận những đóng góp của công chức, viên chức, người lao động của các thế hệ trong Ngành.
           
     Tại buổi gặp mặt, ông Lê Xuân Cẩm, Quyền Giám đốc Trung tâm đã đọc Thư chúc mừng của Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước và thay mặt lãnh đạo Trung tâm nhiệt liệt biểu dương ghi nhận những thành tích mà viên chức, người lao động đã nỗ lực, cố gắng đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị viên chức, người lao động Trung tâm cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới tác phong làm việc, đề cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cống hiến cho Ngành, nhất là trong giai đoạn hiện nay về thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn thư, lưu trữ, nâng cấp phần mềm cơ sở dữ liệu số hóa để thực hiện dịch vụ công trực tuyến; quản lý tài liệu điện tử và lưu trữ điện tử; chỉnh lý, nâng cấp khoa học tài liệu, đẩy mạnh công tác phát huy giá trị tài liệu lưu trữ lịch sử; tổ chức triển lãm thực tế ảo “Lịch sử phát triển tỉnh Bình Định qua tài liệu lưu trữ” và thực hiện tự chủ về tài chính đối với đơn vị sự nghiệp theo Nghị định số 32, Nghị định số 60 của Chính phủ và Thông tư số 56 của Bộ Tài chính... Trước những yêu cầu nhiệm vụ trên là hết sức nặng nề, đòi hỏi lãnh đạo Trung tâm, mỗi viên chức và người lao động phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Uỷ ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ giao; thực hiện tốt công tác lưu trữ, phát huy những giá trị tài liệu lưu trữ, đưa tài liệu đến với đông đảo công chúng và đời sống xã hội./.


Quang cảnh buổi gặp mặt

 
image001
Đ/c: Lê Xuân CẩmQuyền Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi Gặp mặt
 
                                       
1 1
 
2 2
 
3 3
Lãnh đạo, viên chức và người lao động Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh chụp hình lưu niệm

Tác giả bài viết: Lệ Xuân, Phòng Hành chính - Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay1,094
  • Tháng hiện tại19,975
  • Tổng lượt truy cập1,871,042
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây