Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Chi cục Văn thư – Lưu trữ năm 2018

Thứ ba - 11/06/2019 06:25 1.362 0
Chiều ngày 26/01/2018, Chi cục Văn thư – Lưu trữ phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn CSTV tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2018
 
     Tham dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Xuân Long, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ. Đoàn chủ tịch chủ trì Hội nghị có đồng chí Phan Minh Lý, Chi cục trưởng, đồng chí Lê Xuân Cẩm, Phó Chi cục trưởng, Ủy viên BCH Đảng ủy Sở Nội vụ và đồng chí Nguyễn Thị Linh Sa, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Văn thư – Lưu trữ và toàn thể công chức, viên chức, người lao động Chi cục Văn thư – Lưu trữ.
 
Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Chi cục Văn thư – Lưu trữ năm 2018
Đồng chí Phan Minh Lý, Chi cục trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị
 
     Hội nghị đã thông qua Báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, tổng kết công tác văn thư, lưu trữ năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; Báo cáo công khai tài chính năm 2017, dự toán kinh phí năm 2018; Báo cáo bổ sung, sửa đổi về Quy chế chi tiêu nội bộ; Báo cáo hoạt động công tác Thanh tra nhân dân, đồng thời, Hội nghị đã tập trung lắng nghe, phát biểu, đóng góp, trao đổi kinh nghiệm, đánh giá những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua trên một số lĩnh vực trọng yếu của Nhà trường, cũng như một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế.
 
     Năm 2018 làm một năm thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ và quản lý tài liệu Lưu trữ lịch sử tỉnh với tinh thần mới, khí thế mới, một năm tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác văn thư, lưu trữ theo yêu cầu cấp thiết của ngành như: Tiếp tục số hóa tài liệu lưu trữ; sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Luật Lưu trữ và triển khai thực hiện Chỉ thị 35 của Thủ tướng Chính phủ; Đề xuất các giải pháp xử lý tài liệu tích đống; Triển khai thực hiện Đề án sưu tầm tài liệu quý, hiếm; Phát huy giá trị tài liệu lưu trữ trong các Trường học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông và Đại học; Lập Dnah mục giải mật tài liệu lưu trữ…
 
     Những nhiệm vụ trên là hết sức nặng nề, đòi hỏi từng cán bộ, công chức, viên chức phải phát huy những kết quả đạt được năm 2017, phát huy tinh thần trách nhiệm đóng góp ý kiến thẳng thắn xây dựng các nội dung báo cáo, bàn các biện pháp, giải pháp thực hiện mục tiêu, kế hoạch nhiệm vụ năm 2018 có hiệu quả; thực hiện tinh thần dân chủ, phát huy sáng kiến của mỗi cá nhân và tập thể để góp ý Nghị quyết của Hội nghị tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2018.

 
Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức Chi cục Văn thư – Lưu trữ năm 2018
Đ/c Trịnh Xuân Long, Phó Giám Đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
     Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Trịnh Xuân Long, Phó Giám đốc Sở ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao độngChi cục đã có nhiều cố gắng, nghiên cứu các sáng kiến từng bước đưa công tác văn thư, lưu trữ đi vào hoạt động ổn định và phát triển, góp phần nâng cao vai trò, vị trí công tác văn thư, lưu trữ trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí cũng nhấn mạnh cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề án, kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt, đồng thời đề nghị Chi cục cần phải bám sát hơn nữa vào các vấn đề như xây dựng và hoàn thiện các văn bản, thể chế về công tác văn thư, lưu trữ trong đó có các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Lưu trữ, các văn bản về quản lý văn thư, lưu trữ điện tử và quản lý tài liệu điện tử. Thực hiện tốt quy hoạch ngành lưu trữ nhằm phát huy tốt giá trị của tài liệu lưu trữ. Nhân dịp năm mới sắp đến, đồng chí chúc toàn thể công chức, viên chức và người lao động Chi cục luôn đoàn kết, thống nhất và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
     Đồng chí Phan Minh Lý, Chi cục trưởng phát biểu tiếp thu, thay mặt Lãnh đạo Chi cục và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động xin trân trọng cảm ơn những ý kiến phát biểu chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Trịnh Xuân Long, Phó Giám đốc Sở Nội vụ là nguồn động viên to lớn và định hướng hết sức quan trọng đối với hoạt động văn thư, lưu trữ trong thời gian tới. Chúng tôi xin hứa với đồng chí sẽ lĩnh hội, quán triệt và triển khai đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của đồng chí bằng những hành động cụ thể, thiết thực.
 
     Qua buổi làm việc, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ và đầy trách nhiệm cao, Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2018 của Chi cục đã diễn ra trong bầu không khí đoàn kết, dân chủ, kỷ cương. Nội dung làm việc đảm bảo đúng yêu cầu, thời gian diễn ra đúng theo chương trình của Hội nghị đề ra. Kết thúc Hội nghị 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Chi cục nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị về những nội dung quan trọng đã được hội nghị thảo luận và biểu quyết./.

Lệ Xuân, Phòng HC-TH  (Cập nhật ngày 08-02-2018)    

Tác giả bài viết: Lệ Xuân, Phòng Hành chính- Tổng hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay671
  • Tháng hiện tại19,552
  • Tổng lượt truy cập1,870,619
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây