Gương người tốt, việc tốt về “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ ba - 11/06/2019 06:26 230 0
Thực hiện văn bản của Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh về thống kê danh sách cá nhân, gia đình hiến máu tình nguyện 5 lần trở lên chưa được tôn vinh, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Định.

Anh Lê Thành Phi, đoàn viên CĐCSTV Chi cục Văn thư - Lưu trữ đang thực hiện hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định

 

     Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ đã triển khai đến các Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc; qua phản ánh và báo cáo của các đơn vị, tôi được biết đoàn viên Lê Thành Phi – hiện đang công tác tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ trực thuộc Sở Nội vụ Bình Định, bằng nghĩa cử cao đẹp anh Phi đã 20 lần hiến máu tình nguyện, chia sẽ những giọt máu hồng của mình với tất cả niềm tự hào không giới hạn.

         

     Qua tiếp xúc với Anh, tôi mới cảm nhận được cái tên của Anh sao mà trùng hợp thế - Phi: “Phi thường”, khi hỏi Anh động cơ nào Anh đã nhiều lần hiến máu như vậy ? Anh khá khiêm tốn, không nói nhiều về mình mà chỉ cười, với nụ cười tươi sáng và triều mến: “Tâm niệm của em là làm được một điều gì đó để có ích cho xã hội, cho cuộc sống cộng đồng là niềm vui và hạnh phúc lắm rồi…”

         

     Được biết, Anh Phi sinh năm 1981 và lớn lên ở thôn Phú Mỹ 2, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, sống với cha mẹ bằng nghề nông – chỉ đủ ăn; sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Anh tiếp tục học Đại học, chuyên ngành Lưu trữ học và Quản trị văn phòng của Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố HCM phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Định tổ chức (Khóa học 2004 – 2009). Trong thời gian chờ xin việc, anh trở về quê tham gia công tác Đoàn ở địa phương và lập gia đình, làm Bí thư Chi đoàn thôn Anh đã cùng với anh em trong Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, vận động trong đoàn viên về ý nghĩa nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện. Để phong trào đạt được kết quả, tạo sức lan tỏa, cảm thông và chia sẽ trách nhiệm với nghĩa cử cao đẹp của mỗi người, trong 4 năm (từ 2009 – 2013) Anh đã 12 lần hiến tặng máu, tại huyện Tuy Phước và nơi tiếp nhận máu là Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến đầu năm 2014, Anh được về công tác tại Chi cục Văn thư – Lưu trữ, với nhiệm vụ được phân công: Lưu trữ viên, làm công tác Tu bổ, phục chế tài liệu tại Kho lưu trữ Lịch sử tỉnh; với tinh thần trách nhiệm trong công việc, cần cù, chịu khó nghiên cứu, Anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn cơ sở Sở Nội vụ và Công đoàn cơ sở thành viên Chi cục Văn thư – Lưu trữ phát động, Anh cũng đã 8 lần hiến tặng máu; đặc biệt là năm 2015, Anh đã trực tiếp hiến tặng máu cứu được tính mạng của một người bệnh trong lúc nguy kịch đang cần đến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh….

         

     Chính tâm niệm và việc làm của anh Phi như nhắn gửi một thông điệp tới các bạn đoàn viên: “Giọt máu cho đi – Cuộc đời ở lại”, mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống; khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương và chia sẽ phần đời quý giá nhất trong cuộc sống con người.

         

     Với tấm lòng nhân văn cao cả, thể hiện lòng nhân ái, biết chia sẽ những khó khăn của người khác và hơn hết là tình yêu thương con người. Anh đã đem lại cho mỗi đoàn viên chúng ta niềm tự hào và sự kính trọng của một nghĩa cử cao đẹp về Anh “Phi thường”, hy vọng rằng Anh sẽ là một trong những bông hoa tươi đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt được tôn vinh trong ngày Hội “Tháng Công nhân” năm 2018 của tỉnh Bình Định./.


Lê Xuân Cẩm, Phó Chi cục trưởng CCVTLT  (Cập nhật ngày 11-04-2018)   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản chỉ đạo điều hành
Dịch vụ công trực tuyến
Văn phòng điện tử IDesk
Công dân hỏi, giám đốc sở trả lời
Tra cứu Hồ sơ đi B
Công khai tài chính
Thăm dò ý kiến

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử của Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh Bình Định?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay485
  • Tháng hiện tại19,366
  • Tổng lượt truy cập1,870,433
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây